ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แอบซุกระเบิดปิงปองเข้าห้องเรียน เกิดตูมสนั่น เพื่อนบาดเจ็บ 5 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นภายในห้องเรียนของวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อจู่ ๆ นักศึกษาชั้น ปวช.1 แอบซุกระเบิดปิงปองที่รุ่นพี่นำมาฝากไว้ โดยใส่ในกระเป๋าเป้แล้วเอาเข้ามาในห้องเรียนด้วย แต่ปรากฏว่า กระเป๋าเป้หล่นพื้นทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น เป็นเหตุทำให้เจ้าตัวและเพื่อนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บรวม 5 คน

อาสากู้ภัยได้พาตัวนักศึกษาชั้น ปวช.ชั้นปีที่ 1 ของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จำนวน 5 คน ที่ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดปิงปองที่เท้าลำตัวและแขนขาส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ โดยพบว่าผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษาชายมีอายุระหว่าง 15-17 ปี และมีตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมาสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนหนุ่มนักศึกษาซึ่งเป็นเจ้าของระเบิดและได้รับบาดเจ็บที่ขาและลำตัว บอกว่า ระเบิดปิงปองที่พกมาด้วยเป็นของรุ่นพี่นำมาฝากไว้ ซึ่งเขาเองไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหนก็เลยเอาใส่กระเป๋าเป้มาที่วิทยาลัยด้วย โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่คิดว่าจะทำกระเป๋าหล่นพื้น จนทำให้เกิดระเบิดในห้องเรียนจนตัวเองและเพื่อนได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่เพื่อนที่อยู่ในห้องรียนเดียวกันและบาดเจ็บที่ขา บอกว่า ตอนนั้นทุกคนในห้องประมาณ 30 คน กำลังเรียนอยู่บนชั้น 3 เป็นจังหวะที่จะหมดคาบวิชาเรียนพอดี กระทั่ง จู่ ๆ ก็มีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว และมีกลุ่มควันคละคลุ้งทั่วห้องเรียน ท่ามกลางความตกใจโดยทุกคนต่างวิ่งหนีกันอลหม่าน กระทั่งมีอาจารย์วิ่งขึ้นมาดู พบมีผู้บาดเจ็บ 5 คนถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนขาและลำตัว ขณะที่เพื่อนคนอื่น ๆ มีอาการหูอื้อไปตาม ๆ กัน

ล่าสุดภายหลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้พาตัวนักศึกษาที่พกระเบิดปิงปองมาในห้องเรียนมาสอบสวนแล้ว พร้อมเชิญตัวผู้ปกครองมาสอบปากคำและทำประวัติตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark