ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งย้ายครูเขียนป้ายแขวนคอนักเรียนเพราะใส่ชุดผิด จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูเรื่องราวในโรงเรียนกันบ้าง มีผู้ปกครองรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า ครูที่โรงเรียนทำเกินไปไหม ที่เขียนข้อความในแผ่นกระดาษ แล้วใช้แม็กเย็บกระดาษติดกับคอเสื้อนักเรียน บอกว่า "วันพรุ่งนี้ให้ใส่ชุดผ้าไทย หรือ เสื้อลายดอก หรือให้ดูที่ครูแจ้ง" พ่อของเด็กรายนี้บอกว่าจริง ๆ ก็อยู่ในไลน์กลุ่มแต่ถูกครูประจำชั้นลบออก เลยไม่รู้ว่าวันต่อไปลูกต้องใส่ชุดอะไรไปโรงเรียน จนเป็นที่มาของเรื่องนี้

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ปกครองรายหนึ่งโพสต์ภาพลูกชายสวมชุดนักเรียนที่คอมีป้ายกระดาษติดไว้อยู่ ระบุ "วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม ให้แต่งชุดผ้าไทย หรือเสื้อลายดอกหรือดูที่ครูแจ้ง" ตอนผู้ปกครองไปรับลูกพอเห็นลูกเดินออกมาจากโรงเรียนด้วยสภาพนั้นก็งงใหญ่เลย นี่คืออะไร วิธีการสื่อสารกับผู้ปกครองมีอีกตั้งเยอะตั้งแยะ เขียนโน้ตแล้วเอาใส่กระป๋าเสื้อ กระเป๋านักเรียนมาก็ได้ แต่นี่ทำอย่างกับลูกของเขาเป็นนักโทษที่ต้องติดป้ายประจาน

พ่อของน้องเปิดเผยกับทีมข่าวเราว่า จริง ๆ พ่อของน้องอยู่ในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง ปรากฏมีการพูดคุยเรื่องพัฒนาการของเด็กกับผู้ปกครองคนอื่น ๆ ในไลน์กลุ่ม แต่ครูประจำชั้นบอกเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ควรมาคุยกันในนี้ จากนั้นก็ลบไลน์ของตนออก โดยที่ยังมีเรื่องที่ยังไม่ทราบจากโรงเรียน คือเมื่อวานนี้ วันที่ 26 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันภาษาไทย ทางโรงเรียนจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษ นักเรียนจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องชุด แต่ยังไม่ทันได้รู้เรื่อง พ่อของเด็กรายนี้ก็โดนลบออกจากกลุ่ม เลยไม่รู้ว่าตกลงแล้วจะต้องใส่ชุดอะไร

จนกระทั่งช่วงเย็นไปรับลูกกลับบ้าน พอลูกวิ่งออกมาจากโรงเรียน ก็เห็นมีป้ายอะไรติดอยู่ที่คอเสื้อ ดูใกล้ ๆ ก็พบข้อความอย่างที่เราบอกไป ตอนนั้นรู้สึกไม่พอใจทางครูประจำชั้นเป็นอย่างมาก ทำไมไม่มาบอกกันดี ๆ ทำแบบนี้เด็กจะรู้สึกยังไง

หลังจากที่เป็นเรื่องมีคนพูดถึงอย่างมาก เมื่อวานนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนก็เลยรีบออกมาชี้แจง บอกว่าครูประจำชั้นเป็นผู้เขียนข้อความในกระดาษจริง ต้องขอแสดงความเสียใจและขอโทษต่อผู้ปกครองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้มีการสั่งย้ายครูคนดังกล่าวไปประจำการยังโรงเรียนสาขาแล้ว และจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ด้านพ่อของเด็กหลังทราบว่าทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาเล็กน้อย แต่อีกใจก็รู้สึกเหมือนเป็นการทิ้งภาระไปให้นักเรียนห้องใหม่ที่ครูคนนี้จะไปดูแลว่าจะมีพฤติกรรมแบบนี้อีกหรือไม่ จึงอยากให้ทางโรงเรียนตรวจสอบคุณสมบัติของครูคนนี้มากกว่าว่าเหมาะสมกับการเป็นครูอีกต่อไปหรือไม่ ส่วนเมื่อวานนี้น้องก็ยังไปโรงเรียนตามปกติ และใส่ชุดไทยไปถูกต้องตามที่โรงเรียนจัดงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark