ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปะทะเดือด วิสามัญฯ ผู้ก่อความไม่สงบ เสียชีวิต 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายกลางเมืองยะลา ก่อนวิสามัญฯ ผู้ก่อเหตุรุนแรง 2 คน คาดนัดรวมตัวเตรียมก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่

เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสนธิกำลังเข้าปิดล้อม ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยพยายามเจรจากับกลุ่มบุคคลเป้าหมาย 4 คน ที่เข้ามาหลบซ่อนตัวและพักพิงในพื้นที่ดังกล่าว โดย 3 คนเป็นสมาชิกระดับปฏิบัติการก่อเหตุความรุนแรง ให้ออกมารายงานตัว แต่ไม่เป็นผล มีการใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงมีการยิงตอบโต้ เป็นผลให้คนร้ายเสียชีวิตก่อน 1 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงเกลี้ยกล่อมเจรจาให้ที่เหลือออกมามอบตัว ทั้งให้ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำศาสนาเจรจาแต่ก็ยังไม่เป็นผล คนร้ายยิงต่อสู้เป็นระยะ ๆ สิ้นเสียงปืนตรวจสอบพบคนร้ายเสียชีวิตอีก 1 คน รวมเป็น 2 คน

ตรวจสอบข้างศพพบคนร้ายใช้ปืน M16 แบบ M.4 1 กระบอก ระเบิดไปป์บอมบ์ 1 ลูก ซึ่งถูกผูกติดที่เอวของคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนร้ายจะใช้ระเบิดในลักษณะใด อีกคนใช้ปืนพกสั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด

ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีคำสั่งด่วนไปยังหัวหน้าสถานี จุดตรวจร่วม และด่านตรวจความมั่นคงเพิ่มความเข้มในการตรวจตรา เนื่องจากการปิดล้อมปะทะ ทำให้เกิดความสูญเสีย อาจเกิดการตอบโต้ โจมตี จุดตรวจ หรือฐานปฏิบัติการ จึงกำชับให้มีความพร้อมตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark