ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝากขังผู้ต้องหาเมาแล้วขับ ชนสามี-ภรรยา ขายหมูปิ้ง เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - แม้ว่าอุบัติเหตุที่พรากชีวิตสามีภรรยาที่ยืนขายหมูปิ้งอยู่ในซอยพระราม 3 ซอย 29 ตำรวจจะพาตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีแล้ว แต่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตก็ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้ และไม่พร้อมจะอโหสิกรรมให้

เราไปย้อนดูเหตุการณ์นี้อีกครั้ง หลังจากที่รถยนต์เอนกประสงค์คันนี้ พุ่งชนสามีภรรยาที่ยืนขายหมูปิ้งอยู่ช่วงหัวโค้งริมถนนในซอยพระราม 3 ซอย 29 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ทั้งสองคนเสียชีวิต

นายนวชาติ อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ และหญิงที่โดยสารมาด้วยกัน ได้ไปดูที่เกิดเหตุด้วยกัน พร้อมเล่าว่าขณะเกิดเหตุกำลังขับรถจะกลับบ้าน แล้วเผลอหลับไประหว่างขับรถ ซึ่งขณะที่ตำรวจเตรียมจะพาผู้ต้องหาไปดำเนินคดี ก็มีคนเข้าไปขัดขวาง บอกให้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ให้เรียบร้อยก่อน แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอม จึงเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น

สุดท้ายผู้ต้องหายอมให้เจ้าหน้าที่วัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งผลออกมาพบว่ามีค่าแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 170 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังใน 3 ข้อหา คือ ขับรถขณะเมาสุราฯ, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำให้เสียทรัพย์ ระหว่างไปขึ้นรถ ผู้ต้องหาได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับยืนยันว่าจะรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ส่วนครอบครัวของผู้เสียชีวิต เมื่อวานนี้ก็ไปประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ และไปติดต่อขอรับศพทั้งสองคน ที่ศูนย์อำนวยการชันสูตรพลิกศพ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งญาติก็บอกว่ายังทำใจยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ และไม่พร้อมที่จะให้ผู้ต้องหาไปขอขมา หรือต่อให้ไปขอขมาก็จะไม่อโหสิกรรมให้

สำหรับผู้ต้องหาหลังเสร็จสิ้นกระบวนฝากขัง ก็ได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาล ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวได้ โดยให้วางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม ห้ามไม่ให้ไปกระทำการอันมีลักษณะทำนองเดียวกับคดีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark