ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สส.คฑาเทพ พร้อมรับผิดชอบ หลังคนขับรถชนคุณยายอายุ 77 ปี เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังเกิดอุบัติเหตุเมื่อวาน ที่ตอนแรกข่าวออกมาว่า สส.คฑาเทพ ขับรถชนคุณยายอายุ 77 ปี ก่อนมาประชุมสภาผู้แทนราษฎร ล่าสุด สส.คฑาเทพ ออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นเรื่องสุดวิสัย และตัวเองก็ไม่ได้เป็นคนขับรถ แต่ก็พร้อมดูแลคุณยาย

ย้อนไปเช้าตรู่เมื่อวาน เกิดเหตุรถเบนซ์ รุ่น E200 สีดำ เฉี่ยวชนนางพั่ว พลธานี อายุ 77 ปี ชาวตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ระหว่างจะข้ามถนนบริเวณถนนซยางกูร เส้นทางไปจังหวัดอุบลราชธานี ฝั่งขาออก บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านไก่คำ และปรากฎภาพนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ลงมาดู ก่อนเดินทางไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทำให้หลายคนเข้าใจว่านายคฑาเทพ เป็นคนขับรถชน และไม่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งต่อมาคุณยายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

สายวันเดียวกัน นายคฑาเทพ แถลงด่วน ชี้แจงว่าทั้งหมดเป็นเหตุสุดวิสัย และตัวเองไม่ได้เป็นคนขับ แต่คนขับรถเป็นคนขับ ที่สำคัญไม่ได้ทอดทิ้งหรือหนีคุณยาย เพราะมีการประสานตำรวจอยู่ตลอด และลงไปดูเหตุการณ์ด้วย

นายคฑาเทพ ยืนยันว่าจะเยียวยาดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดี แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นเหตุสุดวิสัยก็ตาม แต่ก็จะไม่ปล่อยปละละเลย และในวันนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุมรัฐสภาแล้ว ก็จะลงพื้นที่ไปพบกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทันที

สำหรับ นายคฑาเทพ ถือเป็น สส.หน้าใหม่ ที่มากด้วยสีสัน โดยเริ่มแรกเข้ามาก็เป็นข่าวฮือฮา จากกรณียื่นบัญชีทรัพย์สิน หนี้สิน หลังได้เป็น สส. ในปี 2562 ระบุมีเหล็กไหลอยู่ 2 องค์ คือองค์แรกเป็นเหล็กไหลช่อ (โคตรเหล็กไหล) มูลค่า 700 ล้านบาท และเหล็กไหลก้อน (มหาเหล็กไหล) มูลค่า 300 ล้านบาท รวมมูลค่าพันล้านบาท จนทำให้สำนักงาน ป.ป.ช. ส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักตรวจสอบทรัพย์สินไปตรวจสอบความมีอยู่จริงของเหล็กไหลดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวก็ยังยืนยันตามมูลค่าที่แจ้งไว้กับ ป.ป.ช. ไม่ได้มีการสร้างมูลค่าเกินจริง

ล่าสุดเพิ่งเป็นข่าวอื้อฉาวอีกครั้ง จากกรณีถูกกล่าวหา สส.พรรคเล็กรับเงินรายเดือน 100,000 บาท เป็นค่าเลี้ยงดู ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยระบุไลน์หลุดที่มีการแฉกันเป็นการตัดต่อ และตัวเองตกเป็นเหยื่อในเกมการเมืองของผู้กองธรรมนัส โดยวันนี้มีแผนที่จะตบเท้าเข้าพบ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อขอให้เคลียร์กับผู้กองธรรมนัส ให้หยุดปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับการรับเงินในมูลนิธิป่ารอยต่อ เพราะเกรงว่าจะทำให้พรรคพลังประชารัฐได้รับผลกระทบถึงขั้นถูกยุบพรรค

ขณะที่วันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบปมไลน์หลุด สส.พรรคเล็กรับเงินเดือนละแสน โดยเลขาธิการ ป.ป.ช.ระบุว่า หากมีการรับเงินแลกกับการจูงใจให้ปฏิบัติหน้าที่ไปในทางใดทางหนึ่ง ก็เข้าข่ายมีความผิด แต่ถ้ามีหลักฐานว่าเป็นการยืมเงินก็จบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark