ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มินตัน ดิ๊งด่อง เน็ตไอดอล แจ้งความถูกคุกคามหนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - น้องมินตัน เน็ตไอดอลสาว พร้อมกับพ่อและแม่ และทนายความเข้า แจ้งความกับตำรวจให้เอาผิดกับ รปภ.โรคจิต ที่คุกคามอย่างหนักตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เน็ตไอดอลสาว นางสาวมินตรา เชื้อวังคำ หรือที่รู้จักกันในชื่อ มินตัน ดิ๊งด่อง เจ้าของเพจ "หนูมินตันทาสกระดาน" ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กส่วนตัว 530,000 ผู้ติดตาม ช่องยูทูบ 1.8 ล้าน Subscribe และ TikTok 3,200,000 ผู้ติดตาม ออกมาเปิดเผยเรื่องราวผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เนื้อหาทำนองถูกชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็น รปภ. ทักแช็ตมาหาเพื่อขอเป็นแฟน ขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย หลัง ๆ หนักเข้า พยายามเข้ามาหาในชีวิตจริง มีการทักข้อความมาพูดคุย ชวนไปธุระ รวมถึงปลอมแปลงเอกสารทะเบียนสมรส ทำให้คนอื่นเชื่อว่าแต่งงานกันแล้ว โดยจะแช็ตมาข่มขู่ขอให้มาเป็นแฟนกัน ร่วมหลับนอนด้วย หากไม่ทำจะแฉข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรเดบิต และประวัติค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน 

วานนี้ ทนายรัชพล ศิริสาคร จึงพา มินตัน และคุณพ่อคุณแม่ของน้อง ไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อเอาผิดกับ รปภ.คนดังกล่าว

มินตัน เปิดเผยว่า ถูกชายคนคนนี้คุกคามข่มขู่ด้วยข้อความต่าง ๆ มานานเกือบ 2 ปี โดยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ช่วงแรก ๆ ก็คิดว่าเป็นกลุ่มแฟนคลับที่คลั่งไคล้ทั่วไป ไม่ได้คิดว่าจะเป็นภัยคุกคามขนาดนี้ จึงไม่ได้สนใจ ต่อมาพฤติกรรมของ รปภ.คนนี้ ก็เริ่มหนักขึ้น ไปสร้างบัญชีเฟซบุ๊กในชื่อตน และนำรูปภาพของตนไปใช้เป็นรูปโพรไฟล์ในเฟซบุ๊ก จากนั้นก็ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นชื่อปลอมของตนไปตั้งสถานะคบหากับเฟซบุ๊กตัวจริงของเขา สร้างเรื่องราวเป็นสตอรี่ขึ้นมาเหมือนกับว่าตนไปคบหามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเขา

แถมยังนำใบทะเบียนสมรสปลอมที่ทำขึ้นมาไปโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กปลอมที่สร้างขึ้น ทำให้แฟนคลับเข้าใจผิด ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และจุดที่ทำให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ ก็เพราะเริ่มกังวลว่าตนเองและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

ด้าน คุณพ่อและคุณแม่ของน้อง บอกว่า อยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนก่อเหตุ เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัย และพฤติกรรมของคนก่อเหตุ ที่มีลักษณะเป็นภัยสังคม ส่วนการที่น้องเป็นเน็ตไอดอลนั้นก็ไม่ได้ห้าม เพราะเป็นสิ่งที่น้องชื่นชอบ ก็ยังคงสนับสนุนต่อไป

เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความเอาผิดทั้งหมด 8 ข้อหา ทั้งข่มขู่ให้ตกใจกลัว, ทำให้ผู้อื่นเดือดร้องรำคาญ, คุกคามทางเพศ, หมิ่นประมาทฯ, แอบอ้างชื่อผู้อื่น, ตัดต่อรูปผู้อื่น, ปลอมเอกสาร และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark