ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เมาเหล้า แถมเสพยาเสพติด คว้ามีดแทงเพื่อนเสียชีวิต จ.บึงกาฬ

ข่าวอาชญากรรม 27 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เพื่อนรัก 2 คน ตั้งวงมัวเมาอบายมุข ทั้งดื่มเหล้า เสพกัญชา และยาบ้าไปพร้อม ๆ กัน พอเมาได้ที่ ผู้ก่อเหตุเริ่มไม่พอใจเพื่อนอีกคน คว้ามีดแทงเสียชีวิตก่อนจะตีเนียนหนีเข้านอน

เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) ตำรวจ สภ.เซกา รับแจ้งเหตุแทงกันเสียชีวิตภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ในตำบลเซกา อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เมื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายอายุ 44 ปี นอนเสียชีวิตห่างจากตัวบ้านประมาณ 1 เมตร อยู่ในลักษณะคว่ำหน้า ร่างกายพบบาดแผลที่ชายโครงฝั่งซ้าย เกิดจากถูกของมีคมแทง เป็นแผลลึกประมาณ 10 เซนติเมตร มีรอยเลือดที่แห้งแล้วตกอยู่ที่หน้าบ้าน จึงคาดว่าผู้เสียชีวิตคลานจากอีกจุดจนมาเสียชีวิตที่อีกจุดหนึ่ง

ต่อมา ตำรวจจึงควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัย อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดยาว 1 ฟุต และภายในย่ามถุงปุ๋ยที่ชายคนนี้พกติดตัวอยู่ตลอดเวลา พบมีดปลายแหลมยาว 1 ฟุตครึ่ง อีกเล่ม จากการสอบปากคำ ชายอายุ 51 ปี รับสารภาพว่า ลงมือทำร้ายชายอายุ 44 ปี จริง ขณะเกิดเหตุทั้งคู่ได้นั่งดื่มเหล้ากันอยู่ที่บ้านของชายอายุ 44 ปี แต่ยังเมาไม่มาก จึงชวนกันมาดื่มต่อที่บ้านของผู้ก่อเหตุ แต่ขณะนั้นชายอายุ 44 ปี เริ่มพูดจาไม่เข้าหู ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ หยิบมีดปลายแหลมที่วางอยู่ข้าง ๆ มาจ้วงแทงทันที จากนั้นผู้ก่อเหตุก็เข้าบ้านนอน โดยไม่สนใจว่าเพื่อนเป็นอย่างไร พอตื่นเช้ามาก็เดินไปปลุกเพื่่อนตามปกติ แต่ปรากฏว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว จึงตีเนียนเดินไปบอกเพื่อนข้างบ้านว่ามีคนแทงกันตายที่บ้าน แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่รอดถูกตำรวจจับกุมตัว

นางเพชรา บุญรัตน์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 บอกว่า ผู้ก่อเหตุชอบดื่มเหล้า และเสพกัญชา กับยาบ้าเป็นประจำ ตนเองก็เคยเข้าไปเตือนหลายครั้งแล้วว่า อย่าเสพเยอะ เพราะอันตรายต่อสุขภาพ แต่เขาไม่เคยไปก่อเหตุทำร้ายคนอื่น จึงเชื่อว่าที่ก่อเหตุเช่นนี้น่าจะมีอะไรที่ขัดผลประโยชน์กัน จึงนำมาสู่เหตุสลดครั้งนี้ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตได้ส่งมอบให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark