ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จนมุม ตร.รวบชายหื่น ฆ่าข่มขืนยายอายุ 72 ปี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังคนร้ายก่อเหตุฆ่าข่มขืนคุณยายอายุ 72 ปี ที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พยายามหลบหนีหัวซุกหัวซุนเข้าป่า ล่าสุดไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตำรวจสามารถจับตัวได้แล้ว โดยคนร้ายยังมีท่าทีไร้จิตสำนึกต่อสิ่งที่ทำ ไปติดตามกับรายงาน

คำพูดของ นายออง อายุ 66 ปี ที่ไม่สนใจสายตาและจิตใจของคนในครอบครัวผู้สูญเสีย เพราะแม้เพียงคำขอโทษก็ไม่มีให้ แต่ยังก้าวร้าว อ้างไม่มีอารมณ์ที่จะพูดหรือชี้แจงใด ๆ เมื่อสื่อถาม

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุว่า นายออง จนมุมในป่ามะม่วง หลังตำรวจนำกำลังปิดล้อมป่า และจัดทีมล่า เพราะเชื่อว่าคนร้ายยังอยู่ในป่า จนท้ายที่สุดก็ถูกจับขึ้นรถตำรวจและนำไปสอบสวนทันที

นายออง ถูกแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังก่อเหตุฆ่าข่มขืนผู้เสียชีวิต เมื่อค่ำวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเมาสุราและปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่ยังไม่ชัดว่าเป็นสารเสพติดชนิดไหน ที่ส่งผลถึงอารมณ์ทางเพศ และยังปฏิเสธทุกข้อหา โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ย้ำว่าด้วยพฤติกรรมแบบนี้ต้องปิดเกมให้เร็วที่สุด

พฤติกรรมของชายคนนี้ส่งผลให้ผู้ที่พบเห็นต่างรู้สึกสะเทือนใจ โกรธแค้น และต้องการให้กฎหมายลงโทษชายคนนี้อย่างหนัก เพื่อไม่เป็นเยี่ยงอย่าง

คดีสะเทือนขวัญลักษณะนี้เกิดขึ้นที่อำเภอเดิมถึง 2 ครั้ง ก่อนหน้าก็มีกรณีหลานสาวฆ่าคุณยายอายุ 62 ปี ยัดถังสีน้ำเงินแล้วนำมาทิ้งบริเวณเชิงเขาชะโอย พื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เช่นกัน โดยปมเหตุมาจากเรื่องส่วนตัว ทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งเก็บข้อมูลประวัติคนร้ายพ้นโทษทันที

มาตรการเก็บข้อมูลบุคคลพ้นโทษ อาจจะเป็นประโยชน์ในแง่การทราบตัวบุคคล ติดตามจากคนใกล้ตัว แต่หากมีการหลบหนีหรือกบดานคงยากในการตรวจสอบ สิ่งที่จะเป็นภูมิคุ้มกันคือความใส่ใจ และการช่วยกันเป็นหูเป็นตา ดูแลซึ่งกันของคนในครอบครัว และในชุมชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark