ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบยกแก๊งหัวขโมยตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี รวบหัวขโมยตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ พบทำเป็นขบวนการ ก่อเหตุมาแล้วนับ 10 ครั้ง ยอมรับเอาเงินที่ขายได้ ไปซื้อยาเสพติด

นี่เป็นคลิปภาพขณะที่คนร้ายขับรถปิ๊ก อัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ตระเวนขโมยตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

จากภาพจะเห็นว่าคนร้าย มาด้วยกันสองคนโดยหนึ่งในสอง ได้ลงมาจากรถและใช้มือยกตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำขนาด 1 เมตร 20 เซนติเมตรออกจากปากท่อ และใส่เข้าไปในท้ายรถปิ๊ก อัพ ก่อนจะขับหลบหนีไป

กระทั่งล่าสุดตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา ได้ขยายผลจากกล้องวงจรปิดจนสามารถจับกุมตัวนายเขตต์ตะวัน หรือเขต เซี่ยงหงวน และนายณัฐพล หรือบอม ศรีภาชัย ขณะหลบหนีไปพักอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

จากการนำตัวมาสอบสวนทั้งคู่ให้การว่าได้ร่วมกับนายพัฒน์ หรือดรีม ดีสมุทร และนายทศพล หรือโบ๊ท แสงใส ออกตระเวนงัดตะแกรงฝาท่อระบายน้ำในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีมาแล้ว 10 ครั้ง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งล่าสุดขณะนี้ทาง อบต. แสนตอ อยู่ระหว่างการนำเสนองบประมาณเพื่อจัดหาตะแกรงใหม่มาสวมทับ

ทั้งนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรียอมรับว่า แก๊งขโมยตะแกรงฝาท่อ ออกอาละวาดมาหลายเดือนแล้วและก็นำเงินที่ได้จากการขายฝาท่อไปเสพยาเสพติด ซึ่งได้กำชับไปยัง สน.ที่มักเกิดเหตุลักษณะเดียวกันให้เฝ้าระวังด้วย อีกทั้งยังเตรียมขยายผลออกหมายจับร้านรับซื้อของเก่าด้วย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ยังฝากเตือนไปยังร้านรับซื้อของเก่าว่า อย่ารับซื้อของประเภทนี้ เพราะเห็นชัดเจนอยู่แล้วว่า ไม่ใช่ของที่คนธรรมดาจะครอบครองได้ แต่เป็นของที่ขโมยมา ผู้รับซื้อก็จะมีโทษฐานรับซื้อของโจรด้วย ทางที่ดีหากมีใครนำมาขาย ไม่ควรรับซื้อ แต่ให้แจ้งเบาะแสกับตำรวจแทน

สำหรับตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ที่มีการขโมยมูลค่าไม่สูง แต่เมื่อถูกงัดไป จะสร้างความเดือดร้อนและอันตรายให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาอย่างมาก เพราะอาจเป็นต้นตอของอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark