ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผบช.ภ.7 สั่งเก็บประวัตินักโทษพ้นคดี หลังมีเหตุข่มขืนหญิงสูงอายุ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีชายอายุ 66 ปี ก่อเหตุฆ่าข่มขืนคุณยายอายุ 72 ปี ที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุดจับตัวคนร้ายได้แล้ว และพบว่ามีคดีติดตัว ทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งเก็บข้อมูล นักโทษพ้นคดี เพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูล และให้รวดเร็วในการสืบสวนสอบสวน เพราะถือเป็นภัยสังคมรุนแรง

เป็นคำสั่งด่วนหลังเกิดคดีสะเทือนขวัญกับผู้สูงอายุหลายครั้ง ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุว่า คดีล่าสุดตำรวจก็สามารถจับกุมนายออง อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาฆ่าข่มขืน คุณยายอายุ 72 ปี เมื่อค่ำวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ช่วงหนึ่งผู้ต้องหา แสดงอารมณ์ฉุนเฉียว และไม่ให้สัมถาษณ์กับสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าว โดยอ้างว่า ไม่มีอารมณ์

พลตำรวจโท ธนายุตม์ ระบุว่า เบื้องต้น นายออง เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรีข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากการสอบปากคำคนร้าย เบื้องต้นการสอบสวนผู้ต้องหาประมาณ 10 นาที ผู้ต้องนิ่งเฉยและปฏิเสธ ไม่ให้ความร่วมมือ แต่ผลตรวจแอลกอฮอล์ก็พบว่าเมาสุรา ที่สำคัญปัสสาวะเป็นสีม่วง แต่ยังไม่ชัดว่าเป็นสารเสพติดชนิดไหน ที่ส่งผลต่ออารมณ์ทางเพศหรือไม่ ส่วนที่ศีรษะผู้เสียชีวิตมีแผลถูกตีด้วยของแข็ง ที่สำคัญผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษออกมา

สำหรับเรื่องนี้ นายออง ก่อเหตุฆ่าข่มขืนผู้เสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้านผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 กรกฎาคม โดยมีญาติผู้เสียชีวิตเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ผู้เห็นเหตุการณ์เป็นผู้หญิงจึงวิ่งไปตามผู้ชาย และมีการไล่ทำร้ายโดนผู้ต้องหาถูกเตะไป 1 ครั้ง ก่อนวิ่งหลบหนีในสภาพชีเปลือย

เช้าวันที่ 27 กรกฎาคม ตำรวจไล่ติดตามหลังทราบว่า น่าจะหลบอยู่ในป่ามะม่วง หลังมีข้อมูลว่าผู้ต้องหามาขอความช่วยเหลือจากคนรู้จัก ที่บ้านอยู่ห่างจากบ้านคุณยายราว 2 กิโลเมตร และมาขอเสื้อผ้าไปใส่ โดยมีการระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน เดินปูพรมค้นหา จนสามารถจับกุมได้ช่วง 10.00 น. รวมไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังผู้ต้องหาหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark