ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระติก-แซน ร้องเอาผิดคนสร้างหลักฐานปลอม คดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา

เช้านี้ที่หมอชิต - "กระติก อิจศรินทร์" และ "แซน วิศาพัศ" ไปยื่นหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องทุกข์ขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับคนที่สร้างพยานหลักฐานเท็จ อ้างว่าเป็น "กระโปรงผ้าขาว เปื้อนเลือด" ของแตงโม นิดา หลังผลการตรวจสอบพบว่าเป็นพยานหลักฐานปลอม

นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นายวิศาพัศ มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ไปยื่นหนังสือผ่าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบ ผู้ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ร้องเรียนเท็จ โดยเฉพาะกรณีที่มีการส่งกระโปรงเปื้อนเลือด ที่อ้างว่าเป็นของ "แตงโม นิดา" มาให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ ซึ่งต่อมาก็พบว่าไม่ใช่ของ "แตงโม" ซึ่งการสร้างพยานหลักฐานเท็จดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายต่อกระบวนการยุติธรรม

กระติก และ แซน บอกว่า ต้องการให้เอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะคนที่สร้างหลักฐานเท็จ เพราะเชื่อว่า หลักฐานที่ทำขึ้นมา ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่สนว่าจะมีผลร้ายใด ๆ เกิดขึ้นกับใครหรือไม่

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ระบุว่า หลังตรวจสอบพบว่าเป็นพยานหลักฐานเท็จ คณะกรรมาธิการฯ ซึ่งเป็นผู้ที่นำหลักฐานมาให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบ ต้องถือเป็นผู้เสียหายด้วยเช่นเดียวกัน ควรจะมีการไปดำเนินการในส่วนของของหน่วยงานที่ได้รับความเสียหายด้วย ส่วนที่ แซน และกระติก มาร้องขอความเป็นธรรมนั้น ก็จะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป ส่วนประเด็นเรื่องการสอบสวนว่าเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่ ของ DSI หากเลยกรอบเวลา 6 เดือน ในการตรวจสอบแล้ว ยังไม่พบพยานหลักฐานใหม่ ก็จำเป็นต้องยุติการตรวจสอบในประเด็นนี้

สำหรับการนัดฟังคำสั่งอัยการ จังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 3 สิงหาคม ทั้งแซน และกระติก ยืนยันว่า พร้อมจะไปฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ ไม่ต้องการให้มีการเลื่อนฟังคำสั่งอีก ขณะเดียวกันก็เตรียมที่จะฟ้องกลับคนที่ทำให้เกิดความเสียหาย อย่างน้อย 1 คดี ฐานฟ้องเท็จ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark