ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทลายแหล่งผลิต ผงปรุงรส-ผงชูรสปลอม

เช้านี้ที่หมอชิต - ปอศ. ทลายเครือข่ายแหล่งผลิต-ขายส่ง ผงชรูสและผงปรุงรสปลอมยี่ห้อดัง พบมีเงินหมุนเวียน มากกว่า 20 ล้านบาท

ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. พร้อมตัวแทนจากบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ผงปรุงรส และ ผงชูรสยี่ห้อดัง เข้าตรวจสอบการปลอมเครื่องหมายทางการค้า จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่อำเภอสามโคก และ อำเภอเมืองปทุมธานี ยึดซองและกล่องบรรจุสินค้า รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุหีบห่อ รวมของกลางจํานวน 21 รายการ มากกว่า 54,000 ชิ้น ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้รวม 3 คน

การจับกุมนี้สืบเนื่องจากบริษัทผู้เสียหาย ตรวจพบว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบผลิตและเร่ขายส่งผงชูรส และ ผงปรุงรสปลอมเครื่องหมายการค้า ให้กับร้านค้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและใกล้เคียง จนสืบพบแหล่งที่มา

สำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นกลุ่มบุคคลเดิม ที่มีพฤติการณ์ลักลอบผลิต และจําหน่ายผงชูรส และ ผงปรุงรสปลอม จนถูกจับกุมตัวเมื่อปี 2563 และบางรายคดี ยังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ในชั้นศาล แต่ยังไม่เข็ดหลาบ

จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของ บุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร, นำชื่อ รูปรอยประดิษฐ์หรือข้อความใด ๆ ในการประกอบ การค้าของบุคคลอื่นมาใช้เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของผู้อื่น และจะส่งของกลางไปตรวจสอบกับทาง อย. หากพบว่ามีความผิดตาม พรบ.อาหาร ฯ พ.ศ.2522  ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark