ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว คนร้ายขี่รถหนีระห่ำ ตำรวจกระโดดซ้อนท้ายล็อกคอ

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายโยนยาบ้ากว่า 100 เม็ด ทิ้งข้างทาง ก่อนขี่รถหนีระห่ำ ทั้งที่มีตำรวจซ้อนท้ายและล็อกคอไปด้วย สุดท้ายตามจับได้ไหม และทำไมต้องหนีสุดขีดขนาดนั้น

คลิปสุดระทึก ไม่ใช่การถ่ายหนัง แต่เป็นเหตุการณ์จริง ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ไว้ พร้อมข้อความว่า "วัยรุ่นปทุมไม่รุมก็บิด แต่ถ้ากูไม่ขิต กูก็บิดต่อ #คนร้ายแหกด่านพาตำรวจหนี #อยากมันก็ดันมา"

โดยเป็นเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายคดียาบ้า แหกด่านพาตำรวจหนี เหตุเกิดช่วงบ่าย 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริเวณตลาดรัตนโกสินทร์ 200 ปี จังหวัดปทุมธานี

โดยตอนแรกคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ไปเจอด่านตรวจ จึงหยุดรถ และเปิดใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขึ้น ทำให้ ดาบตำรวจ กิตตยุธ อรรคนิมาตย์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เห็นว่ามีพิรุธสงสัย จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ จังหวะนั้นคนร้ายทิ้งถุงยาบ้า 101 เม็ดที่กำไว้ในมือ แล้วรีบขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อจะหลบหนี แต่ดาบตำรวจกิตตยุธ กระโดดขึ้นซ้อนท้ายพร้อมทั้งล็อกคอเพื่อให้จอด โดยมีเจ้าหน้าที่สายตรวจ อีก 2 คัน ขี่ไล่ตามไปด้วย แต่คนร้ายไม่ยอม

จนกระทั่งตำรวจตัดสินใจขี่รถประกบ ก่อนขวางหน้าไว้ จนรถล้ม แต่คนร้ายยังไม่ยอมสิ้นฤทธิ์ ยังไปต่อได้อีก ทั้ง ๆ ที่มีตำรวจนั่งซ้อนท้ายไปด้วย สุดท้ายดาบตำรวจกิตตยุธ เห็นว่าตนเองจะไม่ปลอดภัยและไม่สามารถหยุดคนร้ายได้แน่ ๆ จึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถ ที่บริเวณสะพานปทุมธานี 2 ส่วนคนร้ายขี่รถหลบหนีมุ่งหน้าไปจังหวัดนนทบุรี

แต่ตำรวจไทยไม่แพ้ชาติใด ตามแกะรอยจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด โดย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำตัวผู้ต้องหามาแถลงเมื่อคืนนี้เอง โดยชุดสืบสวนแกะรอยจากเบาะแสคือ รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขี่ ทำให้ทราบว่า เป็นรถที่คนร้ายไปยืมมา แต่เจ้าของรถไม่รู้เห็นด้วย  ก่อนที่จะขยายผลและตามไปจับตัวคนร้ายได้ ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท คือ นายอิฐษเรส ผ่องใส อายุ 32 ปี

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายอิฐษเรส มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า และต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานตามกฎหมาย ในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ขณะที่ตำรวจที่ช่วยกันไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้าย โดยเฉพาะดาบตำรวจกิตตยุธ ก็ได้รับคำชมจาก พล.ต.ต.พนัญชัย ผู้บังคับบัญชา ในการปฏิบัติหน้าที่ตามยุทธิวิธี ไม่ทำให้เกิดความสูญเสียหรือใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ส่วนผุ้ต้องหาวันนี้เวลา 10.00 น. ทางพนักงานสอบสวน จะนำตัวไปส่งฝากขังศาลจังหวัดธัญบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark