ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าโจรบุกปล้นบ้านชาวต่างชาติ กวาดทรัพย์สินกว่า 1.5 ล้านบาท จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สภ.เนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ เร่งล่าโจร 4 คน ก่อเหตุอุกอาจ ถือปืนบุกปล้นบ้านชาวต่างชาติฝรั่งเศสและภรรยาคนไทยกวาดเงินสกุลยูโร พร้อมด้วยเงินไทยและทรัพย์สินมีค่าเป็นนาฬิกาหรูยี่ห้อดัง รวมความเสียหายกว่า หนึ่งล้านห้าแสนบาท หลังจากทั้งคู่เพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศได้เพียง 4 วัน

เหตุเกิดภายในบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านโนนป่าชาด ตำบลหนองฉิม อำเภอเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ มีนายสเตฟาน อายุ 55 ปีชาวฝรั่งเศสและนางสาววริษา พืบขุนทด อายุ 32 ปีเป็นเจ้าของ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงตีสองครึ่งของวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากเจ้าของบ้านพร้อมด้วยภรรยา เพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม โดยมีเพื่อนของสามีซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสเดินทางมาด้วย โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสกุลยูโร พร้อมด้วยเงินไทยและของมีค่าเป็นนาฬิกาหรูยี่ห้อดังจำนวน 3 เรือน รวมความเสียหายกว่าหนึ่งล้านห้าแสนบาท

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เนินสง่า อยู่ระหว่างแกะรอยภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พร้อมเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว จากการสอบถามชายอายุ 75 ปีพ่อของหญิงสาวเจ้าของบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีญาติและพี่น้องมากินข้าวด้วยกันจนถึงเวลาเที่ยงคืนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน จนกระทั่งเวลาตีสองครึ่งก็มีกลุ่มคนร้ายปีนเข้ามาทางหน้าต่างถือปืนข่มขู่ลูกเขยและลูกสาวให้หยิบเงินให้โดยมีคนร้ายอีก 2 คนถือปืนอยู่หน้าห้องและช่วยกันรื้นค้นทรัพย์สินในบ้าน

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจ สภ.เนินสง่า ได้เรียกผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านทั้งสองคน เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark