ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เซียนพระใจสลาย โจรสามี-ภรรยา งัดห้องพัก ขโมยพระดังกว่า 70 องค์ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดนนทบุรี ชาวบ้านภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรวัดกู้ 2 ถูกคนร้ายสองสามีภรรยาเข้ามางัดห้องขโมยทรัพย์สิน และที่น่าเห็นใจที่สุดคือหนึ่งในผู้เสียหายเป็นเซียนพระ ถูกขโมยพระเครื่องดัง ๆ ไปกว่า 50 องค์ ของขลังอื่นๆอีกหลายรายการ

นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายสองคนเป็นสามี-ภรรยา ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในห้องพัก ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรวัดกู้ 2 อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ช่วงใกล้ 6 โมงเช้า ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้แล้วก็ขึ้นไปก่อเหตุที่ตึก 2 ตึก ในเวลาไล่เลี่ยกัน ใช้เวลาก่อเหตุห้องละประมาณ 20 นาทีเท่านั้น

โดยนางสาวรัชนีกร แซ่ฮ้อ ลูกสาวของเจ้าของห้องเล่าว่า ตนขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างล่างตึก เห็นคู่สามี-ภรรยาขี่รถมาจอดแล้วขึ้นไปบนตึก สักพักก็หอบถุงอะไรบางอย่างลงมาด้วย รู้สึกเอะใจรีบขึ้นไปดูบนห้องก็พบว่าข้าวของถูกรื้อค้น ทรัพย์สินหายไปหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท

ผู้เสียหายรายอีกราย คือนายกิจติชัย เล่าว่าปกติไม่ได้พักที่นี่ประจำ วันเกิดเหตุกลับถึงห้องช่วงค่ำ พบว่าห้องถูกงัด มีทรัพย์สินหายไป คือ พระเครื่อง 50 องค์ พระบูชา 2 องค์ และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท ไปขอดูกล้องวงจรปิดก็พบว่าเป็นวัยรุ่น 2 คนขี่จักรยานยนต์สีขาว อยากฝากถึงคนร้ายถ้ามีจิตสำนึกก็ให้เอาของมาคืนเนื่องจากมีมูลค่าทางจิตใจ เพราะเป็นพระเครื่องที่ตนเก็บสะสมมานาน หากนำมาคืนก็จะไม่เอาความ

เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด ซึ่งตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเดินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark