ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวโพสต์ เจอเนื้อปลาร้าลายงูในส้มตำถาดร้านดัง จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 28 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้สายแซ่บ สายนัว ต้องขนลุกซู่ เมื่อหญิงรายหนึ่งเจอชิ้นเนื้อปลาร้าลวดลายคล้ายงูในส้มตำถาด ที่ร้านอาหารอีสานแห่งหนึ่ง จังหวัดระยอง ทำเอาขยาดส้มตำไปอีกนาน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความลงในเพจ แจ้งข่าวเตือนภัยระยอง ระบุว่า ขอสอบถามค่ะ พอดีเจอ...อยู่ในจานส้มตำ ทางร้านแจ้งว่าเป็นปลากราย อยากทราบว่ามันใช่ปลากรายมั้ยคะ เเต่ทางเราคิดว่ามันเป็นงู เเล้วเเบบนี้ทางร้านควรรับผิดชอบไหมคะ?"

หลังจากโพสต์ไม่นานก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนนำภาพไปเปรียบเทียบกับภาพปลากราย ซึ่งเห็นความแตกต่างชัดเจน ปลากรายมีจุด ๆ ที่ลำตัว แต่ภาพของผู้โพสต์ลวดลายคล้ายงู บางคนแสดงความคิดเห็นขำ ๆ ว่า ใช่ค่ะ ปลากลาย...ปลากลายร่างเป็นงู แม่ค้าน่าจะพูดไม่หมด

ผู้โพสต์ เล่าว่า เธอไปรับประทานอาหารที่ร้านอีสานแห่งหนึ่งในเมืองระยอง สั่งอาหารประเภทส้มตำ และหมูย่าง เมื่ออาหารมาครบ ระหว่างกิน จู่ ๆ เพื่อนที่มาด้วยกันได้อุทานเสียงหลง และชี้ไปที่ชิ้นเนื้อในส้มตำ ซึ่งมีลวดลายคล้ายงู จึงเรียกเจ้าของร้านและพนักงานร้านมาสอบถาม

ยิ่งตักชิ้นเนื้อดังกล่าวมาที่จาน ยิ่งแน่ชัดว่า ไม่ใช่ปลาร้า หรือปลากรายแน่นอน เพราะลวดลายไม่ใช่ ปกติแล้วเธอชอบรับประทานปลาร้า และครอบครัวก็ประกอบอาชีพเกี่ยวกับปลาร้า จึงมีความรู้พอสมควร ส่วนตัวไม่ได้อยากจะดิสเครดิตทางร้านแต่อย่างใด แค่อยากที่จะให้ทางร้านออกมารับผิดชอบบ้าง เพราะหลังแจ้งผู้จัดการก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ หรือการแสดงความรับผิดชอบเลย

ล่าสุด ทางร้านได้ขอโทษและรับผิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่า ร้านบกพร่อง และไม่ตรวจสอบอาหารก่อนเสิร์ฟลูกค้า ส่วนน้ำปลาร้าที่นำมาปรุงส้มตำให้กับลูกค้านั้น เป็นน้ำปลาร้าที่ซื้อจากตลาดในตัวเมืองจังหวัดระยอง จึงไม่ทราบว่าน้ำปลาร้าดังกล่าวผลิตมาจากที่ใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark