ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผบช.ภ.7 เร่งรัด พฐ.ส่งตรวจสอบดีเอ็นเอ ชายข่มขืนหญิงอายุ 72 ปี จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - จากเหตุฆ่าข่มขืนที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งพื้นที่ รวบรวมข้อมูลย้อนหลังและเก็บดีเอ็นเอ เพื่อเทียบกับคดีข่มขืนในพื้นที่ที่ยังจับคนร้ายไม่ได้ว่าจะตรงกันหรือไม่ ขณะเมื่อวานมีการฝากขังชายอายุ 66 ปี ที่ ที่ฆ่าข่มขืนหญิงอายุ 72 ปีแล้ว และผู้ต้องหาเปิดปากสารภาพแล้วว่าทำไปทำไม

ไม่ข่มขืนแต่ทำร้ายร่างกายคือสิ่งที่ผู้ต้องหาสารภาพ ซึ่งจริง ๆ อยากให้คุณผู้ชมเห็นสีหน้าท่าทางของผู้ต้องหา เพราะสีหน้าแววตา ไม่ได้บ่งบอกถึงความรู้สึกผิด หรือสลดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ถามว่าทำไมผู้ต้องหารายนี้ตำรวจถึงให้ความสำคัญและต้องเก็บดีเอ็นเอไปเปรียบเทียบกับคดีเก่า ๆ เพราะพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 เคยมีคดีข่มขืนผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้ตัวคนร้ายประมาณ 9 คดี เราย้อนไปพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเมื่อปี 2553 มี 1 คดี  คนร้ายบุกเข้าไปข่มขืนหญิงชราอายุ 70 ปี ที่อยู่บ้านคนเดียว

จังหวัดสมุทรสงคราม มี 4 คดี 8 มกราคม 2555 สภ.บางคนที คนร้ายเข้าไปข่มขืนหญิงชราอายุ 61 ปี อยู่บ้านเพียงลำพัง และช้ำในเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งคนร้ายยังวางยาเบื่อสุนัขที่เฝ้าบ้าน และปีนบันไดลิงขึ้นไปก่อเหตุ 6 ธันวาคม 2555 ท้องที่ สภ.บางคนที คนร้ายบุกเข้าไปข่มขืนสาวใหญ่อายุ 59 ปี 8 ธันวาคม 2555 ท้องที่ สภ.บางคนที ครั้งนี้คนร้ายข่มขืนหญิงชราอายุ 70 ปี ที่บ้านกลางสวนผลไม้ 16 ธันวาคม 2555 ท้องที่ สภ.บางคนที คนร้ายบุกเข้าไปข่มขืนสาวใหญ่อายุ 47 ปี แต่ผู้เสียหายรู้ตัวก่อนและแจ้งเจ้าหน้าที่ คนร้ายจึงไม่ได้กระทำการข่มขืนแต่ได้ขโมยทรัพย์สินและหลบหนีไป

จังหวัดนครปฐม 5 คดี 10 พฤศจิกายน 2553 ท้องที่ สภ.นครชัยศรี คนร้ายบุกเข้าไปข่มขืนหญิงชราอายุ 71 ปี 23 มีนาคม 2556 ท้องที่ สภ.สามพราน คนร้ายบุกข่มขืนหญิงชราอายุ 75 ปี 11 มิถุนายน 2556 ท้องที่ สภ.พุทธมณฑล คนร้ายบุกเข้าไปข่มขืนแล้วฆ่าหญิงชราอายุ 78 ปี 25 ธันวาคม 2557 ท้องที่ สภ.พุทธมณฑล ข่มขืนหญิงอายุ 39 ปี และ25 มกราคม 2558 ท้องที่ สภ.นครชัยศรี  คนร้ายก่อเหตุข่มขืนหญิงชราอายุ 70 ปี ขโมยเงินจำนวน 5,000 บาท       

ซึ่งทั้ง 9 คดีนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากคนคนเดียวกัน เพราะตรวจสอบจากคราบอสุจิในที่เกิดเหตุ ต้องยืนยันชัดเจนว่าตรงกับผู้ต้องหารายล่าสุดที่จับได้ในจังหวัดสุพรรณืบุรีหรือไม่

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุว่า ขณะนี้กำลังสั่งให้ตำรวจในพื้นที่ภาค 7 และพื้นที่ใกล้เคียงรวบรวมข้อมูลค้างเก่า โดยเฉพาะคดีข่มขืนผู้สูงอายุ เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของผู้ต้องหาที่จังหวัดสุพรรรณบุรี เพราะยังมีค้างเก่าที่ยังไม่ได้ตัวอีกจำนวนมาก และให้พิสูจน์หลักฐาน 7 เร่งส่งผลตรวจมาให้ไวที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark