ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อสุดทน คว้าปืนยิงลูกชายเสียชีวิต เหตุเพราะลูกชายเมาแล้วอาละวาด

ข่าวอาชญากรรม 29 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - พ่อสุดทน ลูกชายเมาอาละวาดไม่หยุด ทั้งยังพยายามจะพังประตูห้องนอนเข้ามาหวังทำร้าย จึงคว้าอาวุธปืนลูกซองยาวประจำตัวเจ้าหน้าที่ ชรบ. ยิงไหล่ลูกชายหวังเพียงข่มขู่ ป้องกันตัว แต่สุดท้ายลูกชายล้มลงเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน มีผู้เสียชีวิตในบ้านพัก ตำบลเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลเขมราฐ และอาสาสมัครกู้ภัย เข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุภายในห้องนอน พบร่างชายอายุ 28 ปี สวมกางเกงขาสั้น สีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ ในมือด้านขวาถือปืนยาว นอนจมกองเลือดเสียชีวิตมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ใกล้กันมีชายอายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ยืนรอมอบตัวกับตำรวจพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ยิงลูกชายตัวเองเสียชีวิต

ชายอายุ 56 ปี (ผู้ก่อเหตุ) ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายมีอาการคล้ายคนเมาสุรา ทำลายข้าวของ พูดจาเสียงดัง และพยายามจะพังประตูห้องนอนของตนเอง โดยถืออาวุธปืนอยู่ในมือตลอด ตอนนั้นตนได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมบอกให้ลูกชายหยุดและวางอาวุธปืนลงแล้ว แต่พูดเท่าไหร่ก็ไม่เป็นผล ลูกชายพยายามจะพังประตูเข้ามา ตนเองจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการ ยิงข่มขู่ไปจำนวน 2 นัด แต่ลูกชายก็ไม่หยุด สุดท้ายตนต้องยิงไปที่บริเวณไหล่ซ้าย 1 นัด ทำให้ล้มลงและเสียชีวิตในที่สุด หลังจากที่ก่อเหตุ ตนเองได้โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจพร้อมกับยืนรอมอบตัว

เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมตัวชายอายุ 56 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนของกลางไปสอบสวนที่ สภ.เขมราฐ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark