ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายคลั่งยาบ้า ใช้อาวุธมีดจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุชายคลั่ง เมายาบ้า คว้ามีดทำครัวหลอกให้เพื่อนไปส่งซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนอาศัยจังหวะปรี่เข้าชาร์จล็อกคอผู้จัดการร้าน ด้านลูกค้าตกใจวิ่งหนีกันสุดชีวิต โชคดีสายตรวจอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ พอคนร้ายเห็นตำรวจเข้าก็ยอมจำนนแต่โดยดี เหตุการณ์นี้กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นายชัยสิทธิ์ อายุ 38 ปี ทำทีเป็นเข้ามาซื้อของในร้านสะดวกซื้อตามปกติ มีการไปหยิบของมาให้คิดเงินด้วย แต่หลังจากจ่ายเงินแล้วก็แอบเดินไปด้านข้างเคาน์เตอร์คิดเงิน เป็นจังหวะที่ผู้จัดการร้านกำลังจะเดินออกมาพอดี คนร้ายจึงชักมีดที่ซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วเข้าล็อกคอผู้จัดการร้านทันที ทำเอาลูกค้าและพนักงานคนอื่น ๆ แตกตื่น วิ่งหนีเอาชีวิตรอด

พอเห็นนายชัยสิทธิ์ก่อเหตุ เพื่อน ๆ ที่โดนเขาหลอกมา ต่างก็ตกใจ รีบเข้ามาตะโกนเรียกสติ พร้อมทั้งวิดีโอคอลไปหาครอบครัวของนายชัยสิทธิ์ ให้ช่วยพูดเกลี้ยกล่อมให้หยุดใช้มีดจี้คอผู้จัดการร้าน แต่ก็ไม่เป็นผล ขณะที่ผู้จัดการร้านก็ตั้งสติพยายามใช้มือกันมือผู้ก่อเหตุที่ถือมีดอยู่ให้พ้นออกจากตัว เคราะห์ดีที่มีตำรวจสายตรวจอยู่แถวนั้นพอดี พอทราบเรื่องก็รีบเข้ามาช่วยเจรจา นายชัยสิทธิ์พอเห็นตำรวจ ก็ถึงกับมือไม้อ่อน ยอมทิ้งมีดและปล่อยตัวประกันแต่โดยดี

ผู้ต้องหาให้การว่า สาเหตุที่ก่อเหตุก็เพราะเครียดและต้องการเงิน เนื่องจาก 3 วันก่อนหน้านี้ ได้ถูกตำรวจจับกุมตัวในข้อหาเสพยาเสพติดและคุมตัวส่งศาล แต่ตนบอกกับศาลว่าจะรับการบำบัด ศาลจึงปล่อยตัวโดยให้จ่ายค่าปรับ 5,000 บาท แต่หลังจากนั้นก็เกิดเครียดเพราะเงินหายไปหมดเลย จึงไปซื้อยาบ้ามาเสพรวดเดียว 7 เม็ด เพื่อแก้เครียด

กรณีนี้น่าเสียดายที่ผู้ก่อเหตุ เพิ่งได้รับโอกาสจากศาลปล่อยตัวมาให้บำบัด เพราะกฎหมายมองว่าผู้เสพคือผู้ป่วย แต่เขากลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งโดนแจ้งหลายข้อหา ทั้งพยายามชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยปิดบังอำพรางใบหน้า, พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark