ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับบัญชีม้า ใช้หลอก ด.ต.หญิง โอนเงิน 6 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - มีดาบตำรวจหญิงนายหนึ่ง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. หลอกให้โอนเงินตรวจสอบ ก็หลงกลโอนเงินไป 6 ล้านบาท หลังแจ้งความตำรวจคอมมานโด ไปจับกุมเจ้าของบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องได้แล้ว 2 คน ซึ่งก็พบว่าถูกหลอกให้เปิดเป็นบัญชีม้าเหมือนกัน

คดีนี้ต้องเริ่มจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีดาบตำรวจหญิงนายหนึ่ง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นาดี ว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. มาหลอกขอตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคาร แล้วจะโอนเงินคืนให้ภายใน 40 นาที ซึ่งดาบตำรวจหญิงนายดังกล่าว มีอาชีพเสริมในการทำธุรกิจหลายอย่าง จึงหลงเชื่อว่าอีกฝ่ายเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง.จริง จึงยอมทำตามเพื่อความบริสุทธิ์ใจ โอนเงินเข้าไปในบัญชีธนาคารต่าง ๆ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ข้อมูลหลายครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 6 ล้านบาท แต่สุดท้ายเมื่อครบกำหนดเวลา ไม่ได้รับเงินคืนจึงรู้ว่าถูกหลอก

ต่อมาหลังพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลกบินทร์บุรี ออกหมายจับผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจคอมมานโด ก็นำหมายศาลดังกล่าวไปจับกุมหญิง อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของบัญชีธนาคาร ได้ที่บริเวณ หน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ก่อนพาตัวไปสอบสวน

โดยผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารดังกล่าวจริง โดยมีเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งที่เคยสังสรรค์ด้วยกัน มาชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อแลกกับเงิน 1,500 บาท ตนเองไม่เคยติดตามข่าวสารมาก่อน ประกอบกับต้องการได้เงินใช้จึงรับปากเปิดบัญชีให้ แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อเพื่อนคนนั้นไม่ได้อีกเลย

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ ตำรวจได้ให้ข้อมูลว่า ยังมีผู้ต้องหาอีกรายที่เป็นเจ้าของบัญชีเช่นกัน ที่ถูกจับกุมได้ และยังมีผู้ต้องหาอีกอย่างน้อย 2 คน ที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีเช่นกัน ส่วนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกดำเนินการ จะมีการขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark