ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับรายที่ 6 อ้างชื่อ บิ๊กโจ๊ก เรียกรับผลประโยชน์

เช้านี้ที่หมอชิต - จับอีกแล้ว สาวใหญ่เมืองเลย อ้างเป็นคนสนิทผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลอกเรียกเงินค่าวิ่งเต้นคดีเงินกู้นอกระบบ กว่า 1.3 ล้านบาท ไปฟังเสียงผู้เสียหายกันก่อน

นี่เป็นคลิปเสียงที่ผู้เสียหายส่งมาให้ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสุภัทรา อยู่ศิริบูลย์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านอำเภอเมืองจังหวัดเลย ซึ่งเคยตกเป็นผู้เสียหายกรณีเงินกู้ดอกเบี้ยโหด และได้รับการช่วยเหลือจากพลตำรวจโท สุรเชษฐ หักพาล ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามหนี้นอกระบบ ในการเจรจากับเจ้าหนี้เพื่อลดมูลหนี้ให้สามารถชำระได้โดยไม่ถูกยึดที่ดิน

หลังจากนั้น นางสุภัทรา ได้อาศัยกลไกความรู้ในการช่วยเหลือครั้งที่ผ่านมา แอบอ้างเป็นคนสนิทของผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเรียกรับเงินค่าวิ่งเต้นคดีเงินกู้ดอกเบี้ยโหดจากรายอื่น ๆ โดยเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหาย 2 ราย ที่ถูกเรียกรับเงินกว่า 1,300,000 บาท และได้มีการโอนเงินเบื้องต้นไปแล้วเกือบหนึ่งล้านบาท

ตำรวจจึงได้ขยายผลและเข้าจับกุมได้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในอำเภอพระพุทธบาทจังหวัดสระบุรี พร้อมควบคุมตัวกลับไปยังสถานีตำรวจภูธรปากชม จังหวัดเลย เพื่อสอบสวนขยายผล หากใครรู้ตัวว่าถูกแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ให้ไปชี้ตัว หรือแจ้งความเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาได้

โดยในเบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา เรียกรับเงินค่าวิ่งเต้นคดี ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินห้าปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถือเป็นคดีที่ 6 ที่มีการดำเนินการจับกุมผู้ที่แอบอ้าง ชื่อผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการเรียกรับประโยชน์จากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งงานนี้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จะต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมเตือนไปยังบุคคลที่ยังพยายามแอบอ้างชื่อในการหาประโยชน์ ว่าจะไม่ละเว้นไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ตัว หรือคนที่พยายามจะเข้ามาใกล้ เพื่ออาศัยตำแหน่งไปเรียกรับผลประโยชน์ จึงขอเตือนไปยังประชาชน หากผู้ใดได้รับความเดือดร้อนต่อชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นในคดีใดสามารถไปแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจหรือแจ้งได้ที่ 1599

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark