ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนลุ่มน้ำเจ้าพระยารับน้ำเพิ่ม จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวภาคค่ำ - พรุ่งนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จุดที่ไหลผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเพิ่มสูงอีก 75 เซนติเมตร ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเตรียมรับสถานการณ์

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จุดที่ไหลผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้เพิ่มสูงขึ้น หลังจากเขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำในเกณฑ์ 1,250 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที คาดว่า พรุ่งนี้มวลน้ำจำนวนมากจะมาถึงพื้นที่ จึงคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มอีกประมาณ 75 เซนติเมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย เตรียมรับสถานการณ์

ส่วนพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำน้อย ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ขณะนี้มวลน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแล้ว หลายคนต่างเร่งเก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย พร้อมทั้งเร่งซ่อมเรือนำไปใช้ในช่วงน้ำหลาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำ เพื่อช่วยเหลือแล้วเช่นกัน

ที่จังหวัดอ่างทอง ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และคลองบางโผงเผง ยังทรงตัว แต่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะมวลน้ำที่ระบายจากเขื่อนเจ้าพระยา ไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ กรมชลประทาน ได้บริหารจัดการน้ำโดยปรับลดปริมาณน้ำที่ไหลเข้าแม่น้ำน้อย เหลือ 60 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที เพื่อให้น้ำที่เอ่อล้นตลิ่งลดลง ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark