ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งข้อหาคนขับรถตู้แสวงบุญพลิกคว่ำเสียชีวิต 7 คน จ.ขอนแก่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุโศกนาฏกรรม รถตู้แสวงบุญ เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง บนถนนสายเลี่ยงเมืองขอนแก่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 3 คน หลังจากเดินทางจากจังหวัดนครพนม เพื่อไปไหว้พระทำบุญที่จังหวัดชัยภูมิ ในช่วงวันหยุดยาว สาเหตุคาดว่าคนขับหลับใน ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถคันเกิดเหตุ

ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลขอนแก่น และอาสาสมัครกู้ภัย เร่งลำเลียงผู้บาดเจ็บ ออกจากรถตู้ที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำตกถนนสายเลี่ยงเมือง บ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ โดยอุบัติเหตุดังกล่าวพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 คน รวมผู้เสียชีวิต 7 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่ง 1 ในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นคนขับรถตู้

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคณะผู้แสวงบุญ ประมาณ 50 คน ได้นัดรวมตัว ขึ้นรถออกเดินทางมาจากจังหวัดนครพนม เมื่อประมาณ 22.00 น. เมื่อคืนนี้ โดยแบ่งเป็นรถทัวร์เดินทางไปก่อนล่วงหน้า ส่วนรถตู้คันที่เกิดเหตุ เดินทางรับผู้โดยสารตามรายทาง ซึ่งนั่งมาในรถจำนวน 10 คน ทั้งหมดกำลังจะเดินทางไปทำบุญ ไหว้พระที่จังหวัดชัยภูมิ ในช่วงวันหยุดยาว แต่ไปไม่ถึงที่หมาย ประสบอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

เหตุโศกนาฏกรรมสลดที่เกิดขึ้น ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น อยู่ระหว่างสอบสวนชายอายุ 31 ปี คนขับรถตู้ ที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ด้วยอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ศีรษะแตก และขาหัก รวมถึงเร่งรวบรวมหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบสภาพรถ สภาพพื้นถนน ก่อนแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คน อยู่ระหว่างชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบให้ครอบครัว นำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยมีบรรดาญาติ ๆ เดินทางมาจากจังหวัดนครพนม ไปติดต่อเพื่อขอรับศพด้วยความโศกเศร้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark