ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาเบาะแสฆ่าโบกปูนฝังดิน จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่เร่งคลี่คลายคดี พบศพชาย-หญิงนิรนาม ถูกฆ่าโบกปูนฝังดิน ในพื้นที่อำเภอโชคชัย นครราชสีมา โดยพบปลอกกระสุนปืนตกใกล้จุดพบศพ และพบรถต้องสงสัยวิ่งเข้าออกที่เกิดเหตุ คาดผู้ก่อเหตุมีมากกว่า 2 คนขึ้นไป

กรณีพบศพหญิงสาว และชายนิรนาม ถูกฆ่าเปลือย ฝังดินโบกปูน อำพรางศพไว้ภายในป่า พื้นที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา สภาพศพพบร่องรอยถูกปืนยิงที่ศีรษะทั้ง 2 คน ซึ่งมีคนไปพบศพเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังพบศพ ตำรวจ สภ.โชคชัย กระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ไล่กล้องวงจรปิด นำภาพถ่ายรอยสักรูปคล้ายมงกุฎที่อยู่กลางหลัง และสายดอกไม้คล้องที่ข้อมือของศพหญิงสาวไปให้ชาวบ้านในพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นไม่มีรายงานแจ้งคนหายจากในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังนำซิลิโคลนที่เสริมหน้าอกของหญิงสาวไปตรวจสอบเพิ่มเติม เนื่องจากมีหมายเลขเฉพาะตัว ที่จะนำไปสู่การระบุตัวบุคคลได้ชัดเจนมากขึ้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมชุดคลี่คลายคดี ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก่อนนำข้อมูลมาประชุมกับทีมงานที่ สภ.โชคชัย โดยภายหลังการประชุม เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหลักฐานเป็นปลอกกระสุนจำนวน 3 ปลอก อยู่ห่างจากจุดพบศพ 1-2 เมตร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าเป็นกระสุนปืนชนิด และขนาดใด

ส่วนชันสูตรพลิกศพ พบว่า ศพผู้หญิงเป็นชาวไทย ถูกยิงบริเวณเบ้าตา 1 นัด ส่วนศพผู้ชายเป็นชาวต่างชาติ ถูกยิงบริเวณศีรษะ 3 นัด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-4 สัปดาห์ เชื่อคนร้ายเตรียมก่อเหตุไว้ก่อนแล้ว เพราะมีการเตรียมปูนซีเมนต์เพื่อใช้อำพรางศพ นอกจากนี้ยังพบรถต้องสงสัยเข้า-ออก ที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบรูปคดี

สำหรับประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า พบเลขซีเรียลนัมเบอร์ บนซิลิโคนหน้าอกของผู้หญิงนั้น ข้อมูลส่วนนี้ยังไม่มีรายงานในสำนวนคดี ยืนยันคดีดังกล่าว เป็นเหตุฆาตกรรม แต่ยังไม่สามารถตั้งปมการก่อเหตุได้ จะต้องสืบทราบตัวบุคคลที่เสียชีวิตให้ได้ก่อน สำหรับผู้ต้องสงสัย คาดน่าจะเป็นคนในพื้นที่ น่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 2 คนขึ้นไป และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติผู้เสียชีวิตมาแจ้งเหตุ ตำรวจจึงคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการคลี่คลายคดีประมาณ 1 สัปดาห์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark