ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.แจง ออกหมายเรียกคนถ่ายคลิปแบล็กเมล์แล้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรณีที่มีหญิง 2 คน ไปขอความช่วยเหลือทางคดีกับทนายเดชา หลังถูกอดีตแฟน อายุ 50 ปี ส่งคลิปที่แอบถ่ายขณะที่ร่วมหลับนอนกันไปแบล็กเมล์ เพื่อบังคับให้ผู้เสียหายกลับไปมีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยคดีไม่มีความคืบหน้า ตำรวจชี้แจงว่าคดีนี้ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปแล้ว แต่ยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา

จากกรณีที่ผู้เสียหายหญิงอายุ 41 ปี และ 34 ปี ไปปรึกษาและขอความช่วยเหลือทางคดีกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา หลังถูกคู่กรณีซึ่งเป็นอดีตแฟน อายุ 50 ปี ส่งภาพและคลิปขณะที่ร่วมหลับนอน ไปข่มขู่แบล็กเมล์ เพื่อบังคับให้อีกฝ่ายไปมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่เมื่อผู้เสียหายยอมทำตาม ก็จะถูกคู่กรณีใช้คลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ครั้งใหม่ ไปข่มขู่อีก จนผู้เสียหายบางคนทนไม่ไหว เข้าแจ้งความกับ สน.ดอนเมือง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

พันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง ชี้แจงว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย, พ่อเลี้ยง และอดีตแฟนแล้ว จากการพิจารณาพฤติการณ์ก่อเหตุเห็นว่า มีการส่งภาพลามกอนาจารไปให้ผู้เสียหายจริง แต่ไม่เห็นข้อความที่มีลักษณะเป็นการข่มขู่ จึงออกหมายเรียกในความผิดฐานนำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบฯ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไปก่อน ซึ่งผู้ต้องหาขณะนี้ยังไม่ติดต่อกลับมาว่า จะมารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อใด ซึ่งหากครบกำหนดหมายเรียกครั้งที่ 1 แล้ว ยังไม่มาพบ พนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และพิจารณาออกหมายจับต่อไป

สำหรับคดีนี้ ทนายเดชา บอกว่า จากข้อมูลพบว่ามีผู้เสียหาย 6 คน ที่ถูกกระทำแบบเดียวกัน และยังพบว่าผู้ต้องหามีประวัติเคยต้องโทษคดีที่เกี่ยวกับเพศมาก่อน พฤติการณ์ของผู้ต้องหาไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งเร็ว ๆ นี้ จะรวบรวมหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และร้องขอความเป็นธรรมให้ ตำรวจ สน.ดอนเมือง พิจารณาพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ใหม่อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark