ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมประชันวงดุริยางค์ กทม. และนครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) เชิญชมการประชันวงดุริยางค์ ระหว่างกรุงเทพมหานคร และนครราชสีมา จัดใหญ่กระชับมิตรครั้งแรก ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

วันนี้ น้อง ๆ จากวงดุริยางค์โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา เดินทางมาถึงกรุงเทพมหานครแล้ว เพื่อร่วมประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร ระหว่างกรุงเทพมหานคร และนครราชสีมา ในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) เปิดให้ชมฟรี 4,000 ที่นั่ง ภายในอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

วันนี้น้อง ๆ ได้พักผ่อน เที่ยวชมโลกใต้น้ำ ภายในสยามโอเชียนเวิลด์ และเยี่ยมชมย่านศูนย์การค้า สยามสแควร์ ซึ่งในเวลา 19.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเดินทางมาร่วมงานต้อนรับคณะวงดุริยางค์ตัวแทนจังหวัดนครราชสีมา ที่บ้านพักรับรอง ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

น้อง ๆ บอกว่า ตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจ ที่ได้ออกมาเที่ยวกรุงเทพมหานคร หลังจากที่ไม่ได้เดินทางมากว่า 2 ปี ส่วนความพร้อม การประชันวงดุริยางค์ในวันพรุ่งนี้ พร้อมเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะฝึกซ้อมอย่างหนักมานานนับเดือน และรู้สึกยินดีมาก ๆ ที่จะได้ลงสนามประชันการแสดง ร่วมกับเพื่อน ๆ วงดุริยางค์จากกรุงเทพมหานคร

สำหรับ 2 โรงเรียนดังจากจังหวัดนครราชสีมา มีดีกรีเคยคว้าแชมป์ประกวดวงดุริยางค์ระดับโลกมาแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจว่า จะไม่ทำให้ผู้จองตั๋วเข้าไปชมผิดหวังแน่นอน ส่วนฝั่งกรุงเทพมหานคร จะส่งโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ร่วมการประชัน เริ่มตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark