ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัยรุ่นคึกคะนอง บุกยิงอริถึงบ้านแต่ยิงผิดคน จ.นนทบุรี

ข่าวอาชญากรรม 31 กรกฎาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วัยรุ่นคึกคะนอง เปิดศึกท้าทายด่าสาดกันในเฟซบุ๊ก แต่อีกฝ่ายไม่ยอม บุกมายิงคู่อริถึงถิ่น แต่จำผิดคน เลยยิงพลาดถูกผู้เห็นเหตุการณ์เสียชีวิต

เหตุเกิดเมื่อกลางดึก คืนวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ไทรน้อย รับแจ้งเหตุยิงกันที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนไทรน้อย - ลาดบัวหลวง ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ที่เกิดเหตุพบ นายสักกะ นาอ้น อายุ 29 ปี ถูกยิงเข้าที่ชายโครงได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดตำรวจได้ติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัย ชุดแรก จำนวน 20 คน มาสอบปากคำ และขยายผลผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 5 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เคยมีข่าว ปาระเบิดบ้านนายกเมืองใหม่บางบัวทอง ทั้งหมดใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะปล่อยตัวทั้งหมดกลับไป โดยประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจคราบเขม่าดินปืนจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวแล้ว

จากการสอบถามชายอายุ 25 ปี (สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน) ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาทั้งหมด 6 คน เข้ามาในซอย จอดรถบริเวณหน้าร้านขายของชำ ก่อนจะถือมีดดาบลงมาและหยิบขวดเบียร์ปาเข้ามาที่หน้าบ้าน ซึ่งตนเองและนายสักกะ ผู้เสียชีวิต นอนอยู่ในบ้าน พอได้ยินเสียงก็รีบออกมาดู และขี่รถจักรยานยนต์ออกไป หวังไล่กลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาก่อเหตุให้ออกไปจากหมู่บ้านเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กๆในหมู่บ้าน แต่พอออกไปถึงหน้าหมู่บ้านกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมายิงเข้าที่ชายโครงของนายสักกะ 1 นัด และยิงใส่รุ่นน้องที่ขี่รถตามมาอีก 1 นัด แต่ไม่ถูกใคร ตนเองเห็นนายสักกะล้มลง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจและเรียกรถพยาบาลทันที

ทาง หญิงอายุ 35 ปี แม่ของคู่อริที่ผู้ต้องหาต้องการตัว เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุลูกชายของเธออยู่บ้าน จึงเล่าให้ฟังว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมาตะโกนเรียกชื่อลูกชายอยู่ 2-3 ครั้ง ก่อนจะยิงเข้ามาในบ้าน แต่ลูกชายไม่ได้ออกไปดู จึงเชื่อว่า ผู้ที่เสียชีวิตเกิดจากการยิงผิดคน เพราะลักษณะของผู้เสียชีวิตคล้ายกับลูกชายของเธอ ซึ่งเธอมาที่โรงพักเพื่อตั้งใจจะติดตามความคืบหน้าของของเรื่องดังกล่าว โดยเบื้องต้นตำรวจแจ้งว่าทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน สำหรับร่างของผู้เสียชีวิต เธออยากให้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมาขอขมาเสียก่อน

ด้านเยาวชนชาย อายุ 16 ปี เล่าว่า ก่อนหน้าคู่กรณีรู้สึกไม่พอใจตนเอง จึงทักเฟซบุ๊กมาท้าทายกันตามประสาวัยรุ่น โดยคู่กรณีนัดให้ตนเองออกไปเจอที่วัดไทรใหญ่ แต่ตนเองไม่ได้ออกไป กระทั่งทางฝั่งคู่กรณี ทักมาถามว่า "มึงอยากบ้านบึ้มไหม" จากนั้นไม่นานก็มีกลุ่มวัยรุ่นบุกมายิงถึงหน้าบ้าน ซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง และหลังจากนั้นกลุ่มคู่กรณีก็ทักมาถามอีกว่า "มีคนถูกยิงไหม ด้วยลูกปืนขนาดจุด 38" ทั้ง ๆ ที่เรื่องเมื่อคืนตนเองยังไม่ได้บอกใครเลย

สำหรับหมู่บ้านดังกล่าว จากข้อมูลพบว่า เคยมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกมากันมาเกือบ 30 คน เข้ามาปาระเบิดปิงปองใส่ และไล่ยิงปืนข่มขู่ ซึ่งขณะนั้นมีเด็กเล็กๆกำลังวิ่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน ทำให้ผู้ปกครองมองว่าเรื่องนี้อันตรายมาก ควรได้รับการแก้ไข เพราะภายในเดือนนี้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark