ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กู้แพนักท่องเที่ยว ถูกกระแสน้ำพัด จ.กาญจนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม่น้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี ไหลเชี่ยว ทำให้แพพัก 1 หลัง ถูกกระแสน้ำพัด และอีก 4 หลัง ติดเสาตอม่อใต้สะพาน เจ้าหน้าที่นำเรือลากออกไปช่วยเหลือและนำนักท่องเที่ยว รวม 22 คน กลับเข้ามาได้อย่างปลอดภัย

ประมาณ 21.00 น. คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุแพนักท่องเที่ยวขาด และลอยอยู่ในแม่น้ำแควน้อย ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี บริเวณเกิดเหตุ พบแพพัก จำนวน 4 หลัง ถูกกระแสน้ำพัดไปติดเสาตอม่อใต้สะพานพุถ่อง บ้านพุถ่อง หมู่ 1 ส่วนอีก 1 หลัง หลุดไปตามกระแสน้ำ ท่ามกลางเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยว

ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงนำเรือเข้าไปลำเลียงนักท่องเที่ยวที่ติดบริเวณเสาตอม่อสะพานกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย และใช้เรือลากออกไปช่วยเหลือ นำแพหลังที่หลุดลอยเข้าฝั่งได้สำเร็จในเวลาต่อมา ก่อนจะทำการผูกแพทั้ง 5 หลังในพื้นที่ปลอดภัย ช่วงเกิดเหตุ แพทั้ง 5 หลังหลุดลอยกลางแม่น้ำแควน้อย บนแพมีนักท่องเที่ยวชาวไทยติดอยู่ 22 คน ส่วนสาเหตุที่แพทั้ง 5 หลังหลุดลอยในครั้งนี้ อาจเกิดจากกระแสน้ำในแม่น้ำแควน้อยที่ไหลเชี่ยวจากการระบายน้ำของเขื่อนวชิราลงกรณ

ภายหลังเหตุการณ์ ได้มีการประชุมแผนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เบื้องต้นได้ข้อสรุปว่า ต้องทำการตัดเหล็กเชื่อมแพทั้ง 4 หลัง ที่ติดอยู่บริเวณเสาตอม่อสะพาน แล้วลากมาผูกริมตลิ่งทีละหลัง เพื่อรอการเก็บกู้ ขณะเดียวกัน ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุสะพานพุถ่อง เพื่อตรวจสอบสภาพแพและหาสาเหตุที่แพหลุดลอยจนหวิดทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยจะนำกลับมาแก้ไขปัญหาป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark