ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง แจ้งปิดรันเวย์ 3 วัน กู้นกแอร์ จ.เชียงราย

ข่าวภาคค่ำ - ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ประกาศปิดรันเวย์ต่ออีก 3 วัน เพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบินที่ลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง ขณะที่บริษัท "นกแอร์" ขอเวลาตรวจสอบประเด็นความช่วยเหลือผู้โดยสาร ที่มีความล่าช้า

ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย นาวาอากาศตรีสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน แม่ฟ้าหลวง เชียงราย นาวาอากาศตรีปุญณัฐส์ นำพา ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย มั่นคง และคุณภาพ บริษัทนกแอร์จำกัด (มหาชน) พร้อมเจ้าหน้าที่ แถลงชี้แจงเหตุเครื่องบิน สายการบินนกแอร์ ทะเบียน HS-DBR เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย พร้อมผู้โดยสาร 164 คนและลูกเรือ 6 คน เกิดเหตุลื่นไถลออกนอกทางวิ่งระหว่างนักบินนำอากาศยานลงจอด เบื้องต้น เกิดจากสภาพอากาศที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง แต่จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุ

สำหรับผู้โดยสารของเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบ ได้อำนวยความสะดวกให้แต่ละสายการบิน นำผู้โดยสารขึ้นรถบัสไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่เพื่อเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานปลายทางต่อไป โดยทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ได้แจ้งขยายระยะเวลาการปิดทางวิ่งออกไปอีก 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น. จนถึงวันพุธที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น. นี้ เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากพื้นที่ด้านข้างทางวิ่ง

ในส่วนกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสาร เที่ยวบิน DD108 สามารถติดต่อรับได้ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา รวมทั้งกระเป๋าของผู้โดยสารที่อยู่นอกพื้นที่ ทางสายการบินจะทำการจัดส่งสัมภาระใหัถึงปลายทาง

สำหรับการเคลื่อนย้ายเครื่องบินนั้น ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย มั่นคง และคุณภาพ บริษัทนกแอร์จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางสายการบินนกแอร์ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้เริ่มแผนการเคลื่อนย้ายตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ในส่วนของการช่วยเหลือที่เป็นประเด็นล่าช้าตามสื่อโซเชียลนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน และทางผู้บริหารฯ จะเปิดแถลงชี้แจงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark