ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วินาที แผ่นปูนสะพานกลับรถ หล่นทับรถยนต์ มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จ.สมุทรสาคร

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุ แผ่นปูนสะพานกลับรถบนถนนพระราม 2 ช่วงโรงพยาบาลวิภาราม จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งอยู่ระหว่างปิดซ่อมบำรุง หล่นทับรถยนต์ รถกระบะ และคนงานก่อสร้างเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (31 ก.ค.) มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 2 คน ไปชมภาพวินาทีชีวิต

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา (31ก.ค.) กล้องติดหน้ารถคันหนึ่ง บันทึกวินาทีเกิดเหตุไว้ได้ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงสะพานกลับรถหน้าโรงพยาบาลวิภาราม อำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งอยู่ระหว่างปิดเพื่อซ่อมบำรุง โดยขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมา การจราจรค่อนข้างหนาแน่นและชะลอตัว เนื่องจากเป็นช่วงที่คนเดินทางกลับหลังสิ้นสุดวันหยุดยาว

จากคลิปภาพจะเห็นว่า แผ่นปูนขอบสะพานกลับรถ น้ำหนักประมาณ 5 ตัน หล่นลงมาทับรถยนต์คันหนึ่งเสียหายทั้งคัน ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ตอนหน้าเสียชีวิตทันที ส่วนคนขับรถยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส 

อีกคันเป็นรถกระบะ ถูกแผ่นปูนหล่นทับบริเวณฝากระโปรงหน้ารถ คนขับและผู้โดยสาร รอดชีวิตหวุดหวิด 

ด้านกลุ่มคนขับรถและผู้โดยสารในรถคันอื่น ๆ ใกล้ ๆ กับจุดเกิดเหตุ บอกเล่าตรงกันว่าไม่คาดฝันว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น เคราะห์ดีที่สมาชิกในครอบครัวปลอดภัยทุกคน

ทีมกู้ชีพระดมกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม พบแรงงานซ่อมแซมสะพานกลับรถได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน โดย 1 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ทำให้อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัส  2 คน 

เครือญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ร่ำไห้ปริ่มขาดใจ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันพยุงตัวออกมา

หลังเกิดอุบัติเหตุมีการปิดการจราจรชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ขณะที่นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ทันที โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุ 
ด้านผู้คนในโลกออนไลน์ ต่างแสดงความคิดเห็น "ชีวิตคนไม่ปลอดภัยเลย",  "น่ากลัวมาก", "สงสารผู้ประสบภัย", "สะพานนี้เคยถูกเพลิงไหม้เมื่อหลายปีก่อน"

สะพานกลับรถถนนพระราม 2 หน้าโรงพยาบาลวิภารามนี้ ปิดซ่อมบำรุงตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา สืบเนื่องจากมีรถบรรทุกใช้กลับรถเป็นประจำ ประกอบกับเคยถูกเพลิงไหม้จากอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงระเบิด ทำให้โครงสร้างทรุดโทรมมาก

กรมทางหลวง โดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) จึงเข้าดำเนินการซ่อมแซมและบูรณะโครงสร้างสะพานที่ชำรุดเสียหาย โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark