ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปฏิบัติการยึดทรัพย์แก๊งยาเสพติด นายฮ้อยทมิฬ จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปฏิบัติการทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด "นายฮ้อยทมิฬ" เข้าค้นเป้าหมาย 20 จุด  ทั้งในภาคเหนือ และภาคกลาง ยึดทรัพย์สินที่น่าจะได้มาจากการค้ายาเสพติด มากถึง 60 ล้านบาท

โดย 1 ในเป้าหมายสำคัญที่เข้าตรวจค้น เป็นบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แม้ว่าจะตั้งอยู่บนดอยสูง แต่จากภาพที่เห็นบ้านที่เป็นเป้าหมายของการตรวจค้น ปลูกสร้าง และตกแต่งอย่างหรูหรา ต่างจากบ้านหลังอื่นที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน ภายในโรงจอดรถ มีทั้งรถสปอร์ตหรู และรถหลากหลายยี่ห้อ จอดเรียงรายกันนับ 10 คัน มีนางสาวนาแสง อายุ 31 ปี นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น โดยภายในบ้านมีการแบ่งซอยออกเป็นห้องนอน และห้องต่าง ๆ   และที่ชั้นใต้ดินยังมีห้องคาราโอเกะ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามักจะเป็นสถานที่นัดพบเพื่อสังสรรค์กันของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด แต่จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย และพบทรัพย์สินไม่มากนัก เนื่องจากมีการโยกย้ายทรัพย์สินออกไปแทบจะหมดแล้ว

ซึ่งการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายของแก๊งนายฮ้อยทมิฬ ทั้งในภาคเหนือ และภาคกลาง จำนวน 20 จุด สามารถยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบมูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท เป็นเงินสด 900,000 บาท เงินในบัญชีธนาคารกว่า 15 ล้านบาท ทองคำหนัก 22 บาท ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 8 หลัง ที่ดินเปล่า 2 แปลง รถยนต์ 16 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 5 คัน 

พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการนี้เป็นการขยายผลจากจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 คน พร้อมยาบ้าประมาณ 7 ล้านเม็ด ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ชัยนาท และอุทัยธานี เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีการออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 3 คน เป็นระดับหัวหน้าผู้สั่งการค้ายาเสพติดและฟอกเงิน ทั้งนี้จากการสืบสวน พบว่าตั้งแต่เดือนมกราคมปีนี้ แก๊งนายฮ้อยทมิฬได้ขนยาบ้าประมาณ 50 ล้านเม็ด จากภาคเหนือ ลงมาพื้นที่ภาคกลาง มากกว่า 20 ครั้ง พบมีการโอนเงินไปให้ผู้สั่งการมากกว่า 400 ล้านบาท เงินส่วนหนึ่งถูกโอนออกนอกประเทศ บางส่วนก็ถูกนำไปฟอกเป็นทรัพย์สินอื่น

นอกจากนี้ ยังมีการแถลงผลการตรวจยึดยาบ้าอีก 15 กระสอบ รวมเกือบ 5.7 ล้านเม็ด เคตามีน 10 กิโลกรัม จากกลุ่มขนลำเลียงที่ทำการซ่อมงาน คือ เมื่อ 3 เม.ย. กลุ่มขนลำเลียงกลุ่มนี้ ได้ขนยาบ้า 6 ล้านเม็ดแล้วพลาดไปถูกจับที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เลยต้องซ่อมงาน โดยตำรวจสืบทราบว่า มีการขนยาบ้าและเคตามี 15 กระสอบ ใส่รถลำเลียงมาจากจังหวัดเลย เพื่อส่งมาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตำรวจได้สะกดรอยตาม แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทิ้งรถและของกลางหนีไป

และยังมีการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายม้งแม่เปา ได้ 3 คน ยึดยาบ้า 8.8 ล้านเม็ด, เคตามีน 50 กิโลกรัม จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายฝิ่นดิบมูเซอ ได้ 3 คน ยึดฝิ่นดิบได้ 48 กิโลกรัม และจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายอาข่าผาขาว ได้ 2 คน ยึดยาบ้า อีกกว่า 1 ล้านเม็ด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark