ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถทัวร์ไทยประสบอุบัติเหตุที่ สปป.ลาว เสียชีวิต 5 คน

ข่าวภูมิภาค 1 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุสลดเมื่อ 22.00 น. ที่ผ่านมา รถทัวร์ท่องเที่ยวกลับจากเวียดนาม ประสานงากับรถสิบล้อ มีผู้บาดเจ็บ 23 คน และเสียชีวิต 5 คน

คืนที่ผ่านมา (22.00 น.) เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยวชนกับรถบรรทุกสิบล้อ บริเวณถนนหมายเลข 9 ใกล้กับโรงงานน้ำตาล บ้านเหลียนไช เมืองอาดสะพังทอง แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) มีผู้บาดเจ็บ 23 คน และเสียชีวิต 5 คน เบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิตได้ โดยรถทัวร์คันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นคนไทยและชาวต่างชาติกลับจากท่องเที่ยวในประเทศเวียดนาม

ต่อมา เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเร่งประสานงานกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง นำผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดกลับประเทศไทยโดยด่วน

ขณะที่โลกสังคมออนไลน์ต่างแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก บางรายบอกว่า รายชื่อผู้บาดเจ็บที่เผยแพร่นั้นนามสกุลเดียวกัน บางคนบอกว่า ชื่อผู้เสียชีวิตเหมือนชื่อเพื่อน ขณะที่หลาย ๆ คนเข้ามาอวยพรขอให้ปลอดภัย และขออย่าให้เหตุการณ์เลวร้ายไปมากกว่านี้ รวมทั้งขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark