ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

งูฉกในห้างฯ ดัง ไม่มีใครรับผิดชอบ ห้างฯ อ้างไม่ใช่เจ้าของงู

ข่าวภูมิภาค 1 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ไม่อยู่ในป่าในดง หรือในชักโครกก็ถูกงูฉกได้ตลอด อย่างเช่น หญิงอายุ 39 ปี คนนี้ที่เธอกำลังจะเดินเข้าห้างสรรพสินค้า จู่ ๆ ก็ถูกงูเขียวหางไหม้ฉกเข้า ทำให้ต้องนอนโรงพยาบาลถึง 3 วัน ส่วนทางห้างฯ ก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไร เพราะอ้างว่าไม่ใช่เจ้าของงู ไม่ได้เลี้ยงไว้

หญิงอายุ 39 ปี ได้ออกมาโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนภัยหลังเธอไปเดินห้างฯ ดัง ย่านบางแค แล้วถูกงูฉก เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทางห้างฯ กลับไม่รับผิดชอบ บอกไม่ใช่เจ้าของงู เหตุการณ์นี้ทำให้เธอต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึง 3 วัน เนื่องจากเธอมีอาการเกล็ดเลือดต่ำ เพราะถูกพิษของงูเขียวหางไหม้ และยังคงต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะระบบเลือดยังไม่กลับมาทำงานตามปกติ

ผู้สื่อข่าวทีมสนามข่าว ได้วิดีโอคอลสัมภาษณ์หญิงคนดังกล่าว เธอเล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุ เธอกำลังเดินจากอาคารจอดรถชั้นสองของห้างฯ จังหวะที่กำลังเดินเข้าประตูห้างฯ จู่ ๆ ก็มีงูเลื้อยมาฉกบริเวณเท้าซ้ายของเธอ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่ของทางห้างฯ เข้ามาช่วยนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล โดยเธอได้ใช้สิทธิรักษาพยาบาลจากประกันสังคมที่ทางบริษัทได้ทำไว้ให้ และต้องนอนพักรักษาสังเกตอาการจากพิษงูอยู่ที่โรงพยาบาล เธอจึงได้สอบถามไปกับทางห้างฯ ว่า จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ โดยทางห้างฯ ให้เหตุผลว่า ต้องรอให้ผู้มีอำนาจเป็นคนตัดสินใจในเรื่องการรับผิดชอบ และทางห้างฯ ไม่ใช่เจ้าของงู ไม่ได้เลี้ยงไว้ด้วย ทางลูกค้าจะแจ้งความ โพสต์ลงโซเซียล Facebook อะไรก็ได้เลยตามความพอใจของลูกค้า เพราะยังไงก็ไม่ใช่งูของทางห้างฯ และห้างฯ ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ ส่วนทางผู้มีอำนาจตัดสินใจก็ยังไม่มาทำงาน ทำให้รายงานเหตุการณ์ไม่ได้ เนื่องจากเป็นวันหยุด เธอจึงได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ระวังเรื่องความปลอดภัย แม้จะอยู่ในที่ที่คิดว่าจะปลอดภัยแล้วก็ตาม

โดยหญิงอายุ 39 ปี ผู้เสียหาย ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ภาษีเจริญ เพื่อเป็นหลักฐาน และรอให้ทางผู้บริหารของห้างฯ ดังกล่าว ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงชี้แจงการแสดงออกของเจ้าหน้าที่ของห้างฯ ที่ผ่านมาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark