ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โซเชียลแห่แชร์ ซูชิร้านดังเปลี่ยนชื่อ กลับมาเปิดใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ที่ถูกผู้เสียหายทั้งลูกค้าที่ซื้อคูปองโพรโมชันราคาถูก และผู้ซื้อแฟรนไชส์ รวมตัวไปแจ้งความ หลังเจ้าของปิดร้านหนี ล่าสุดกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง คราวนี้เปลี่ยนชื่อร้าน แต่เปิดให้นำคูปองมาใช้บริการได้

จากกรณี "ดารุมะ ซูชิ บุฟเฟต์ แซลมอน" ที่มีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้า 26 สาขา ซึ่งขายคูปองล่วงหน้าบุฟเฟต์ปลาแซลมอนและอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน แต่จู่ ๆ ปิดบริการโดยไม่ทราบสาเหตุ และติดต่อไม่ได้ ทำให้มีผู้เสียหายทั้งลูกค้าที่ซื้อคูปองบุฟเฟต์และลูกค้าที่ซื้อแฟรนไชส์ รวมถึงพนักงานของร้านที่ถูกลอยแพเลิกจ้าง รวมตัวไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ก่อนจะจับกุม นายเมธา ชลิงสุข อายุ 39 ปี ผู้บริหารของ ดารุมะ ซูชิ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ ได้โพสต์ภาพป้ายหน้าร้าน ดารุมะซูชิ สาขา อุดมสุข 58 ซึ่งเปลี่ยนชื่อร้านเป็น มาม่า ดารุมะ ซูชิ และติดป้ายหน้าร้านระบุว่าเปิดบริการ 31 กรกฎาคม 2565 พร้อมประกาศเงื่อนไขในการใช้คูปอง ระบุว่า ลูกค้าที่ต้องการมาใช้คูปองต้องจองล่วงหน้า 1 วัน ตามรอบเวลาที่กำหนด วันจันทร์-ศุกร์ วันละ 4 รอบ โดยมีแค่สาขาเดียวขณะนี้ที่เปิด และลูกค้าต้องนำสิ่งต่อไปนี้มาแสดง คือ หน้าแอปพลิเคชันคูปอง สำเนาบัตรประชาชน และหลักฐานการชำระเงินซื้อคูปอง

หลังจากที่มีโพสต์ดังกล่าว มีลูกค้าหลายคนพยายามโทรติดต่อร้านเพื่อจองคิวการใช้คูปอง ส่วนใหญ่บอกว่าติดต่อยาก ไม่มีคนรับสาย แต่บางคนพยายามโทรจนสำเร็จ และแจ้งข่าวในคอมเมนต์ว่าการใช้คูปองทางร้านจะเปิดให้นั่งทานได้วันแรก คือวันนี้ (1 ส.ค.) ซึ่งตอนนี้มีคิวจองล่วงไปเป็นเดือน ๆ แล้ว

ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังเจ้าของร้านตามเบอร์ดังกล่าว เพื่อสอบถามว่าเป็นเครือของเจ้าของเดิมกลับมาเปิด หรือเป็นการซื้อกิจการต่อมา และคูปองที่หมดอายุไปแล้วสามารถนำมาใช้ได้หรือไม่ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตามในส่วนของนายเมธา ผู้บริหารร้านดารุมะ ซูชิ จากการตรวจสอบล่าสุด ทราบว่ายังไม่ได้รับการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง และมีผู้เสียหายจำนวนมาก แต่สาขาที่เปิดให้บริการนี้ เป็นสาขาที่เดิมเจ้าของดูแลเอง การกลับมาเปิดโดยเป็นการรีแบรนด์ใหม่ เปลี่ยนชื่อ ซึ่งทราบว่ามีการติดต่อไปยังพนักงานเก่าที่เคยทำงานกับร้านตั้งแต่แรก ให้กลับมาทำงานร่วมกันด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark