ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งวิเคราะห์โครงสร้างสะพานกลับรถถล่ม จ.สมุทรสาคร

ข่าวภาคค่ำ - วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ตรวจสอบสะพานกลับรถที่คานปูนพังถล่มทับรถยนต์ และคนงานก่อสร้าง จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน เบื้องต้นพบว่าโครงสร้างยังแข็งแรง ส่วนสาเหตุคาดว่าสภาพชำรุดตามอายุการใช้งาน

เร่งวิเคราะห์โครงสร้างสะพานกลับรถถล่ม จ.สมุทรสาคร
หลังเกิดเหตุคานปูนสะพานกลับรถ ช่วงกิโลเมตรที่ 34 โรงพยาบาลวิภาราม ถนนพระราม 2 อำเภอเมืองสมุทรสาคร พังถล่มลงมาทับรถยนย์ของประชาชนที่สัญจรผ่าน และทับคนงานก่อสร้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

ล่าสุดวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างสะพานจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่า อยู่ระหว่างการปิดซ่อมบำรุง เพราะมีอายุมากกว่า 30 ปี จึงเสื่อมโทรม มีรอยร้าวตามการใช้งาน รวมถึงในอดีตเคยเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ใต้สะพาน ทำให้ความร้อนส่งผลถึงสภาพคอนกรีต เสริมเหล็กเสื่อมสภาพ จึงสันนิฐานว่าอาจเป็นสาเหตุให้คานปูนพังถล่ม แต่จากการตรวจสอบโครงสร้างสะพานยังแข็งแรง จึงไม่จำเป็นต้องรื้อถอนโครงสร้างออก ส่วนสาเหตุที่แท้จริง จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอีกครั้ง

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประสานกรมทางหลวง เร่งวิเคราะห์สภาพสะพานโดยเร่งด่วน พร้อมให้เปิดช่องทางพิเศษ หากจำเป็นต้องปิดถนน เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่ติดขัด รวมถึงให้เร่งพิจารณาระเบียบวิธีการต่าง ๆ กำหนดแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บและทรัพย์สิน ให้ชัดเจน เนื่องจากสะพานแห่งนี้อยู่ในความรับผิดชอบ ของศูนย์ซ่อมสะพานกรมทางหลวงเป็นผู้ดำเนินการ

เกิดอุบัติเหตุลมพัดหลังคามอเตอร์เวย์ถล่ม
ขณะที่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ยกมือไหว้ขอโทษผู้ประสบเหตุ ย้ำหาก หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งจะเสร็จสิ้นภายใน 14 วัน พบเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ จะลงโทษทางวินัย พร้อมให้ชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยกำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบความปลอดภัยพื้นที่ก่อสร้างอีก 200 จุดไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นซ้ำรอย

ล่าสุดวันนี้กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง รายงานอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 หรือ ด่านบางปะกง 2 หลังฝนตกหนัก ลมแรง ทำให้หลังคา ช่องเก็บค่าผ่านทาง พังถล่มเสียหาย กีดขวางการจาจร  2 ช่องทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark