ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กรมทางหลวงอีกแล้ว หลังคาเก็บเงินทางด่วนถล่ม ช่วงบางปะกงมุ่งหน้าพัทยา

ประเด็นเด็ด 7 สี - งานเข้ากรมทางหลวงอีกแล้ว ล่าสุดวันนี้ เกิดเหตุโครงหลังคาด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง ช่วงบางปะกงมุ่งหน้าเมืองพัทยา พังถล่มลงมาหลังจากเกิดฝนตกหนัก เคราะห์ดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่กำลังตัดเหล็กโครงสร้างของด่านเก็บเงินที่พังครืนลงมาในช่องทางซ้ายสุด ที่ยื่นออกมาจากตัวฐานที่ตั้งซึ่งเป็นเสาคอนกรีต ซึ่งจากภาพจะเห็นว่า ตัวโครงสร้างส่วนใหญ่เป็นเหล็กตัวซี ปิดทับด้วยแผ่นอลูมิเนียมเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ไม่มีความแข็งแรง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความร้อนในการตัดเหล็กออกจากโครงสร้างหลัก ก่อนที่จะใช้รถเครนยกออกมาให้พ้นช่องทางจราจร ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการปิดการจราจรในสองช่องทาง เพื่อเคลียร์พื้นที่ในส่วนที่พังเสียหายหลังจากใช้งานได้ประมาณ 5 ปีเศษ โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก อาจเป็นสาเหตุทำให้ตัวโครงสร้างรับน้ำหนักน้ำฝนไม่ไหว เนื่องจากท่อระบายน้ำอัดตันซึ่งทั้งหมดจะต้องรอให้มีการตรวจสอบจากวิศวกรก่อน และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขโดยด่วนเพื่อความปลอดภัย

โดยหลังเกิดเหตุทางผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ได้สั่งการให้ทุกด่านเก็บเงิน ที่มีโครงสร้างในลักษณะเดียวกันตรวจสอบลักษณะของอาคารและความแข็งแรงของโครงหลังคาเพื่อประเมินหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark