ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม เจ้าของ ดารุมะ ซูชิ ร่วมกันฟอกเงิน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มร่วมกันฟอกเงินกับผู้บริหารดารุมะซูชิ ก่อนสรุปสำนวนเดือนกันยายนนี้ ขณะที่ร้านดารุมะ ได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่และให้ใช้คูปองเดิมจองคิวกินอาหารได้ โดยเปิดให้บริการแล้ว

จากกรณี "ดารุมะ ซูชิ บุฟเฟต์ แซลมอน" ที่มีสาขาอยู่ 26 สาขา ในกรุงเทพฯ ได้ขายคูปองล่วงหน้าบุฟเฟต์แซลมอนและอาหารญี่ปุ่นผ่านแอปพลิเคชัน แต่จู่ ๆ ได้ปิดบริการ โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้มีผู้เสียหายรวมตัวไปแจ้งความที่กองปราบปราม ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ ได้โพสต์ภาพหน้าร้านย่านอุดมสุข ได้เปลี่ยนชื่อป้ายร้านใหม่ พร้อมติดป้ายให้บริการแล้ววันนี้เป็นวันแรก โดยจะต้องเตรียมหลักฐานการจ่ายเงินต่าง ๆ มาแสดง

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี หลังจากจับกุม นายเมธา ชลิงสุข อายุ 39 ปี ผู้บริหารของดารุมะ ซูชิ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ล่าสุด ตำรวจ ปคบ. บอกว่า นายเมธา ยังถูกควบคุมตัวที่เรือนจำ ไม่ได้รับการประกันตัว เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายกว่า 35 ล้านบาท โดยได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้ั้งหมดแล้ว และตำรวจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายเมธา คือ ร่วมกันฟอกเงิน 

ส่วนกรณีที่ทางร้านกลับมาเปิดให้บริการและให้นำคูปองกลับมาใช้ได้ แม้จะเปลี่ยนชื่อร้าน ทางตำรวจเชื่อว่า เป็นความพยายามให้ดูเหมือนมีความรับผิดชอบต่อผู้เสียหาย เพื่อนำมาใช้เป็นข้อต่อสู้คดีว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะฉ้อโกงหรือทุจริตแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark