ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกช้างอายุ 3 ปี แสดงหน้าเมรุ ไว้อาลัยแม่บุญธรรม จ.ชัยภูมิ

ข่าวภูมิภาค 2 สิงหาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - ไปชมการแสดงของช้างหลายเชือกในพิธีฌาปนกิจ หญิงอายุ 66 ปี ที่เป็นแม่บุญธรรมให้กับลูกช้างอายุ 3 ปี ไปชมความน่ารักของลูกช้างเชือกดังกล่าว

เป็นการทเวิร์คของลูกช้างอายุ 3 ปี ในงานฌาปนกิจ นางนิชาภัทร์ หงส์เจริญ ที่เมรุวัดอินทรีย์สังวรวนาราม บ้านห้วยหลัว ตำบลหนองแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นการแสดงเพื่อไว้อาลัยนางนิชาภัทร์ ซึ่งเป็นแม่บุญธรรมที่อุปถัมป์ของลูกช้างเชือกดังกล่าวมาตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งตรงกับช่วงการระบาดของโควิด-19 ก็เท่ากับอายุของลูกช้างตัวดังกล่าวที่ชื่อเจ้าตัวน้อย ซึ่งเป็นช้างพลาย กับแม่ช้างที่อายุ 24 ปี ซึ่งไม่มีชื่อ ซึ่งทั้งสองเป็นสมาชิกของคณะแสดงช้างแสนรู้บ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ โดยทุกเดือนนางนิชาภัทร์ จะซื้อาหารให้เดือนละ 1 คันรถสอบล้อ มูลค่าประมาณ 7,000 กว่าบาท ทุกเดือนตลอด 3 ปี กระทั่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ซึ่งนอกจากการเต้นทเวิร์ค ของเจ้าตัวน้อยแล้ว ยังมีการแสดงอย่าอื่นอีก อย่างการตีกอล์ฟ เป่าเม้าท์ออร์แกน หกคะแมนตีลังกา และควงห่วง แต่ที่ถูกใจบรรดาผู้ที่ไปร่วมงานและแม่ยกก็คงไม่พ้นการทเวิร์คของเจ้าตัวน้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark