ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมทางหลวงอีกแล้ว หลังคาเก็บเงินทางด่วนถล่ม ช่วงบางปะกงมุ่งหน้าพัทยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ต้องบอกว่างานเข้า กรมทางหลวง จริง ๆ หลังเกิดเหตุคานสะพานกลับรถ ถนนพระราม 2 ถล่ม จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ไปเมื่อวานนี้ ล่าสุดวันนี้ยังเกิดเหตุโครงหลังคาด่านเก็บเงิน ช่วงบางปะกงมุ่งหน้าพัทยา ถล่มลงมาหลังเกิดฝนตกหนัก เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ของ กรมทางหลวง กำลังระดมกำลังตัดเหล็กโครงสร้างของด่านเก็บเงินช่วงบางปะกงขาออกมุ่งหน้าไปพัทยา ซึ่งพบว่าส่วนที่พังลงมาเป็นช่องซ้ายสุดที่ยื่นออกมาจากตัวฐานซึ่งเป็นเสาคอนกรีต

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าด่านเก็บเงินดังกล่าวสร้างมาตั้งแต่ปี 2552 หรือมีอายุการใช้งานประมาณ 10 กว่าปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ไม่นานนักก็ได้ยินเสียงการทรุดตัว ก่อนที่จะพังถล่มลงมา แต่เคราะห์ดีช่วงที่เกิดเหตุไม่มีรถผ่านช่องทางดังกล่าว จึงไม่มีใครได้รับอันตราย

ด้าน ดร.ธนศักดิ์ วงศ์ธนากิจเจริญ ผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวโครงสร้างรับน้ำหนักน้ำฝนมากเกินไป เนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตัน ซึ่งทั้งหมดจะต้องรอให้มีการตรวจสอบจากวิศวกรก่อน และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขโดยด่วน เพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ยังได้มีการสั่งการให้ทุกด่านเก็บเงินที่มีโครงสร้างในลักษณะเดียวกัน ตรวจสอบลักษณะของอาคารและความแข็งแรงของโครงสร้างหลังคา เพื่อประเมิน หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

การถล่มลงมาของโครงสร้างที่ควบคุมดูแลโดย กรมทางหลวง ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เมื่อคืนวานนี้แท่งคอนกรีตทางกลับรถหล่นลงมาทับรถยนต์ที่วิ่งอยู่ด้านล่าง ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการขนย้ายคอนกรีตเข้าไปต่อเชื่อม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark