ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขังแม่-ลูก ในบ้าน 4 วัน ดับแค้นขาดส่งเงินกู้รายวัน จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง ยามเข้าตาจนไม่มีเงินใช้ บางคนพึ่งเงินกู้ในระบบไม่ได้ด้วยก็ต้องจำยอมหันหน้าพึ่งแหล่งเงินกู้นอกระบบ แต่นับวันนายทุนเงินกู้นอกระบบสร้างปัญหาท้าทายกฎหมาย ล่าสุดใช้กาวหยอดรูกุญแจประตูบ้านลูกหนี้ เพื่อขังลูกหนี้และลูกน้อยอายุ 4 ขวบ นานถึง 4 วัน แค้นไม่ส่งเงินกู้รายวัน

เป็นวินาทีที่ทีมข่าวของเรา พร้อมชาวบ้านใกล้เคียงบ้านของ คุณอร (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ลูกหนี้แหล่งเงินกู้นอกระบบคนหนึ่ง ในตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ที่ขอความช่วยเหลือเข้ามาว่าถูกเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบถึง 2 ราย นำกาวมาหยอดรูกุญแจประตูบ้าน จน คุณอร และลูกอายุ 4 ขวบ ไม่สามารถออกมาจากบ้านได้นานถึง 4 วัน หลังจาก คุณอร ไม่มีเงินส่งหนี้รายวัน ๆ ละ 1,000 บาท ให้กับเจ้าหนี้ทั้ง 2 ราย

สำหรับกรณีคุณอรนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นกลุ่มเจ้าหนี้เป็นผู้ลงมือ เพราะภาพวงจรปิดสามารถจับภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ซึ่งมาบริเวณหน้าบ้านได้ทั้ง 2 วัน ข้อสำคัญบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ห่างจากป้อมสายตรวจเพียง 300 เมตร ก็เรียกว่าก่อเหตุเย้ยตำรวจกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม คุณอร ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางจัก แล้ว โดยต้องการดำเนินคดีกับแก๊งเงินกู้ ฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว, ลักทรัพย์, หมิ่นประมาท และตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งก็ต้องวัดใจตำรวจจะสามารถติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark