ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา โจรอาละวาดขโมยท่อประปาหมู่บ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูความเดือดร้อนของประชาชนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชาวบ้านสุดทน หลังคนร้ายย่องมาตอนกลางดึก มาขโมยท่อประปาของหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้ พอซ่อมก็กลับมาขโมยอีก ชาวบ้านแก้ปัญหายังไงรู้ไหม ติดกล้องวงจรปิดซะเลย สุดท้ายเจอโจรจริง ๆ แม้หมาจะพยายามเห่าไล่ ก็ไม่กลัว วิ่งไล่หมากลับด้วย

เห็นไหมคุณผู้ชม น้องหมาพยายามไล่ พยายามสู้ แต่โจรสู้กลับ วิ่งไล่น้องหมาคืน หลักฐานคามือเลย นั่นคือท่อประปาที่เขามาขโมยช่วงกลางดึก เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดสด ๆ ร้อนๆ  เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวานนี้ (1 ส.ค.) บริเวณหมู่ 5 ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้าวันที่ 27, 28 และ 31 กรกฏาคม เดือนก่อนโจรรายนี้ได้ย่องมาก่อเหตุแล้ว เดิมเนี่ยชาวบ้านไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด แต่เพราะโดนขโมยถี่ขนาดนี้ เดือดร้อน ไม่มีน้ำประปาใช้ กลางวันต้องมาซ่อมกันกว่าจะใช้ได้ จึงตัดสินใจติดกล้องวงจรปิด เพื่อจับให้ได้คาหนังคาเขา และแล้วก็เป็นไปอย่างที่คิด กล้องจับภาพคนร้ายไว้ได้จริง ๆ เป็นชายสวมเสื้อแขนยาว โพกศีรษะปิดบังใบหน้า สวมกางเกงขายาว รองเท้าเตะ สะพายกระเป๋า เดินชิลเลย พร้อมกับแบกท่อประปาขนาด 3 นิ้ว ยาวกว่า 6 เมตร

ซึ่งขณะที่เขาขโมย สุนัขของชาวบ้านพยายามเห่าส่งเสียงร้อง ไม่รู้ว่าขู่โจร หรือเรียกเตือนให้ชาวบ้านรู้ว่ามีโจรมาขโมยของ แต่ดูท่าแล้วคนร้ายรายนี้ดูไม่น่าจะกลัวน้องหมาเลย เพราะในมือของเขามีมีดติดตัวมาด้วย แถมยังวิ่งไล่น้องหมาจนวิ่งหนีไปเลย

เรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน เช้านี้ที่หมอชิตไม่รอช้า ส่งผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปเลย ได้เจอกับ คุณโชคชัย ม่วงทอง ชาวบ้านในพื้นที่ บอกหมาที่เห่าในกล้องวงจรปิดคือหมาของเขาเอง โดยวันที่โจรมาขโมยเขาก็เห็นอยู่ด้วย เห็นตอนไล่ฟันมาด้วย แต่ไม่กล้าออกมาเพราะเห็นว่ามีมีด กลัวจะโดนทำร้าย พอรุ่งเช้ามาดู ท่อประปาของหมู่บ้านหาย จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. ให้นำหลักฐานไปแจ้งความเพื่อติดตามตัวคนร้าย เพราะขณะนี้ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดระแวง ไม่รู้คนร้ายจะมาก่อเหตุวันไหนอีก แล้วถ้ามาเจอชาวบ้านเข้าเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กลัวว่าจะถูกทำร้าย

สำหรับท่อประปาของหมู่บ้านที่หายไป เดิมมีความยาว 300 เมตร ตอนนี้โดนขโมยไปเหลือไม่ถึง 100 เมตรแล้ว ต้องหางบซื้อมาต่อกันใหม่ งานนี้ฝากตำรวจ สภ.อุทัย เร่งตามตัวคนร้ายให้ชาวบ้านหน่อย เพราะหากปล่อยไว้ นอกจากจะมาก่อเหตุลักขโมยแล้ว ยังไม่ปลอดภัยทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark