ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บช.น. ชี้แจงสาเหตุรถ จยย.ชนไรเดอร์ ประมาทร่วม

ข่าวสังคม 2 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจนครบาลชี้แจงกรณีที่เกิดข้อสงสัยถึงสาเหตุที่ต้องดำเนินคดีทั้งคนขี่รถจักรยานยนต์ และพนักงานรับส่งอาหาร หรือไรเดอร์ ที่เฉี่ยวชนกันและล้มไปชนรถยนต์ ในความผิดฐานประมาทร่วมฯ เป็นเพราะการขี่รถตามช่องว่างระหว่างที่รถติด เข้าข่ายเป็นความประมาท

กรณีที่เมื่อวานนี้ พนักงานรับส่งอาหาร หรือ ไรเดอร์ ไปขอคำอธิบายกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน หลังจากได้ดูภาพวงจรปิดเหตุการณ์ที่ถูกคนขี่รถจักรยานยนต์มาเฉี่ยวชนจากด้านหลัง ทำให้รถของไรเดอร์ล้มไปเฉี่ยวชนรถยนต์ด้านข้างได้รับความเสียหาย 2 คัน แล้วต่อมากลับถูกตำรวจดำเนินคดีฐานประมาทร่วมฯ พร้อมเปรียบเทียบปรับไปคนละ 500 บาท

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า ตามกฎหมายแล้ว การขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามช่องว่างของทางเดินรถที่เหลืออยู่ ในขณะที่รถยนต์คันต่าง ๆ จอดรอ เพราะรถติด ถือเป็นการขับรถแซงขึ้นไป โดยขาดความระมัดระวังตามสมควร จึงถือเป็นความประมาท ส่วนรถยนต์ 2 คันที่ได้รับความเสียหายจากเหตุดังกล่าว มีการเจรจาค่าเสียหายกับคู่กรณีแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของบริษัทประกันทั้ง 2 ฝ่าย

ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ระบุว่า เรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย แนะนำให้ไรเดอร์ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณีทั้งหมดได้ เพราะการเฉี่ยวชนดังกล่าวมีอีกฝ่ายเป็นต้นเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark