ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยายสุดทน แจ้งจับเด็กอายุ 13 ปี งัดบ้านเข้าไปเปิดแอร์นอนเล่น จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้บอกเลยว่า คุณยายสุดจะทน แจ้งตำรวจจับเด็กชายอายุ 13 ปี หลังบุกงัดบ้าน งัดเข้าไปนอนเล่น เปิดแอร์เย็นเฉียบ นอนดูทีวีหน้าตาเฉยอย่างกับบ้านตัวเอง มิหนำซ้ำยังปัสสาวะใส่แก้วน้ำดื่มทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

จากท่าทางแล้วคุณยายดูจะไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่ไม่ว่าจะเป็นใครก็คงมีความรู้สึกไม่ต่างจาก คุณยายไฉน อายุ 69 ปี ชาวบ้านในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ถูกเด็กอายุ 13 ปี ซึ่งเป็นเด็กที่บ้านอยู่ในละแวกนั้นแอบมางัดประตูบ้าน ก่อนเข้าไปเปิดแอร์ นอนดูทีวี คุณยายไฉน บอกนี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

อย่างรอบก่อนหน้า เด็กชายอายุ 13 ปี รายนี้ เคยมางัดบ้านของคุณยายไปแล้ว แต่คุณยายก็ใจดี ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปว่า อย่าทำอีกนะ อย่าเข้าไปเปิดแอร์บ้านยาย มันเปลืองไฟ แต่สุดท้ายเด็กชายที่ก่อเหตุไม่ฟัง มาครั้งนี้กลับพังบ้านเสียหายยิ่งกว่าเดิม โดยขณะเกิดเหตุคุณยายเดินทางมาดูบ้าน ซึ่งปกติมีบ้าน 2 หลัง แต่พอมาถึงลมแทบจับ เพราะกลอนประตูบ้านถูกทุบเสียหาย แถมประตูบ้านยังทะลุเป็นช่องขนาดใหญ่ พอเปิดเข้าไปในบ้านเท่านั้นแหละ เด็กชายอายุ 13 ปี คนเดิม นอนเกยเท้าดูทีวี เปิดแอร์เย็นฉ่ำด้วยท่าทีสบายใจ พอเห็นคุณยายก็รีบวิ่งหนีออกไปทางประตูหลัง พอเด็กหนีหายไปคุณยายมาตรวจดูข้าวของภายในบ้าน ไม่มีอะไรสูญหาย แต่ต้องตกใจอีกรอบเพราะเด็กคนก่อเหตุได้ปัสสาวะใส่แก้วน้ำดื่มของคุณยายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า คุณยายจึงตัดสินใจแจ้งความเพื่อไม่ให้เด็กคนดังกล่าวกลับมาก่อเหตุอีก

เมื่อคุณยายไปแจ้งความแล้ว ผู้กำกับการ สภ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่าก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ในฐานะที่ยังเป็นเยาวชน ยังมีอนาคต มาก่อเหตุแบบนี้ก็ต้องตักเตือนกัน โดยขอให้ผู้ปกครองดูแลลูกหลานให้ดี ๆ ไม่ให้มาก่อความรำคาญและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark