ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยเด็กอายุ 4 ขวบ จากพ่อเมาจำทางกลับบ้านไม่ได้

เช้านี้ที่หมอชิต - มีผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง ไปเจอเด็ก 4 ขวบ ยืนร้องไห้หาแม่ ตอนแรกนึกว่าหลวงทาง แต่พอจะเข้าไปสอบถามกลับพบชายคนหนึ่งเดินเข้ามา ปรากฎว่าเป็นพ่อของเด็ก แต่สภาพของพ่อคือเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ดูแล้วไม่สามารถที่จะดูแลลูกได้ คนที่เห็นจึงรีบเข้าช่วยเหลือเพื่อจะส่งเด็กกลับบ้าน

นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณแยกอุรุพงษ์ เขตราชเทวี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีพลเมืองดีรายหนึ่งไปพบเห็นเด็กหญิง อายุประมาณ 4 ขวบ ยืนร้องไห้อยู่ข้างถนนด้วยท่าทีงอแง ห่างออกไปไม่ไกลก็มีผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ จึงเข้าไปถามก็พบว่าทั้งสองเป็นพ่อลูกกัน แต่น้องวัย 4 ขวบ มีอาการงอแงไม่อยากไปกับพ่อ บอกแต่ว่าจะไปหาแม่ ส่วนผู้เป็นพ่อก็พูดจาไม่รู้เรื่อง แถมยังพูดจาด่าทอลูกน้อยด้วยคำพูดหยาบคาย

พลเมืองดีก็เลยไปคุยกับพ่อ ยืนยันใช่พ่อจริง ๆ แต่เมื่อถามต่อก็พูดจาไม่รู้เรื่อง อยู่ในสภาพมึนเมา จะโทรศัพท์หาแม่เด็กโทรศัพท์ก็หล่นตลอด น้องก็ร้องไม่หยุด ให้พาไปหาแม่เร็ว ๆ ไม่อยากอยู่กับพ่อพยายามจับมือพลเมืองดีไว้แน่น

ทีมข่าวติดต่อไปยังพลเมืองดีรายนี้ คือ คุณสุภัทรา ภู่ทิพย์ หรือ คุณหนึ่งเล่าให้เราฟังว่าหลังจากที่เห็นเด็กเล็กอยู่กับพ่อที่สภาพไม่สามารถจะดูแลลูกได้ รวมถึงเด็กมีท่าทางไม่อยากอยู่กับพ่อ จึงไม่กล้าปล่อยทิ้งไว้ เข้าไปช่วยเหลือด้วยการพาไปหาเจ้าหน้าที่ และพาน้องไปส่งหาแม่จนสำเร็จ

สุดท้ายเหตุการณ์นี้จบได้ด้วยดี คุณหนึ่งพาน้องและพ่อไปหาเจ้าหน้าที่กู้ภัย และประสานตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยตำรวจได้ควบคุมตัวของผู้เป็นพ่อไว้ เพื่อระงับสติ จึงมีการสอบถามและทราบว่าอาศัยอยู่ในซอยแห่งหนึ่งใกล้แยกอุรุพงษ์ และเนื่องจากว่าน้องไม่ไว้ใจใครเลยนอกจากพลเมืองดีรายนี้ ตำรวจจึงขอให้พาน้องไปส่งพร้อมกับวินรับจ้างแถวนั้น ไปส่งน้องจนถึงมือแม่อย่างปลอดภัย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok neung.supattra456

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark