ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.ค้านประกันตัวเจ้าของผับที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเรียกสอบปากคำพยานแวดล้อม ทั้ง กู้ภัย ดับเพลิงชุดแรกที่เข้าจุดเกิดเหตุ พร้อมค้านประกันตัว เสี่ยบี เจ้าของผับมรณะสัตหีบ ขณะที่ทนายเตรียมหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท เตรียมยื่นประกันตัวในชั้นศาลพรุ่งนี้ ติดตามจากคุณศิรัณพร มูลอุทก รายงานจาก สภ.พลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี

ตำรวจเรียกสอบพยานแวดล้อม ทั้งกู้ภับ ดับเพลิง ที่เข้าถึงจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทนบีผับ เพื่อนำคำให้การไปประกอบสำนวนคดี

บรรยากาศที่ สภ.พลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตลอดทั้งวัน ครอบครัวผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ร้านเมาท์เทนบีผับ ยังคงทยอยทำธุระกรรมเอกสาร และแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้าน

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน ยังมีการเรียกสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม ทั้งดับเพลิงที่เข้าถึงที่เกิดเหตุชุดแรก รวมถึงกู้ภัย ที่เข้าไปช่วยเหลือบาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี โดยกู้ภัยเปิดเผยว่า หลังจากที่เพลิงสงบ ได้เข้าไปเก็บร่างผู้เสียชีวิต โดยที่ไม่ได้สัวเกตุว่า ประตูหนีไฟถูกล็อกกุญแจไว้หรือไม่

ส่วนนายพงศ์ศิริ หรือบี อายุ 27 ปี เจ้าของร้านเมาท์เทนบีผับ หลังตกเป็นผู้ต้องถูกศาลออกหมายจับ 2ข้อหา คือกระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเปิดสถานบิการโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากที่คุมตัวเข้าห้องขัง วันนี้ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ตำรวจไม่ได้นำตัวออกมาสิบปากคำเพิ่ม แม้กระทั่งกระดานหน้าห้องคุมขัง ยังไม่ปรากฎชื่อของนายพงศ์ศิริ แต่อย่างใด

ด้านทนายความได้เดินทางมาที่โรงพัก พร้อมกับเผยว่า ขณะนี้ทางครอบครัวกำลังเร่งรวบรวมเงินสด ให้ได้ครบ 1 ล้านบาท เพื่อให้ในการประกันตัวในชั้นศาลวันพรุ่งนี้ โดยมีการของความช่วยเหลือจากทางญาติ ในการนำที่ดินบ้าน ไปประเมิณราคา เพราะทางครอบครัวผู้ต้องหาไม่มีใครรับราชการ หรือเป็นนักการเมือง ทีาจะสามารถใช้ตำแหน่งในการประกันตัวได้ ขณะเดียวกันก็ต้องเร่งหาเงินไปช่วยเหลือ เยียวยาให้กับครอบครัว ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

และเมื่อ 14.00 น.ที่ผ่าน ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการภาค 2 ประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และตำรวจชุดคลี่คลายคดี เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้ เนื่องจากกองพิสูจน์หลักฐานกำลังเร่งตรวจสอบอย่าง ส่วนการประกอบวันนี้ เพื่อวางกรอบแนวทางในการเข้าตรวจสอบ เมาท์เทน บีผับ เพิ่มเติม ในเรื่องของระบบไฟฟ้า และการรื้อโครงสร้างอาคาร

สำหรับการคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดพัทยา ยังไม่ควรเปิดเผยข้อมูล ว่าจะคุมตัวผู้ต้องออกไปในเวลากี่โมง และยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ เพิ่มเติม

ล่าสุดทางจังหวัด และทางอำเภอ เปิดศาลาประชาคม ที่เทศบาลตำบลเกร็ดแก้ว ในการใช้ประกอบพิธีฌาปนกิจ ผู้เสียชีวิต เนื่องจากตอนนี้วัดในพื้นที่ล้น ไม่เพียงพอต่อการรับศพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark