ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้อาคารเอ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้เรียกได้ว่าเอาอีกแล้วหรือ เพราะเพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ผับเมาท์เทน บี จังหวัดชลบุรี มาหมาด ๆ คราวนี้เกิดขึ้นที่อาคารของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ถนนวิภาวดีรังสิต มองเห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นจากหลังคาอาคาร แต่สุดท้ายที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เคราะห์ไม่มีผู้ได้รับอันตรายถึงชีวิต

จุดเกิดเหตุอยู่ที่ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารเอ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ที่อยู่ติดกับกระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 33 จากทั้งหมด 34 ชั้น โดยที่ด่านฟ้าพบกลุ่มควันหนาแน่นพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก สามารถมองเห็นได้ไกลกว่า 10 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย และอาสาสมัครจากหลายพื้นที่ ถูกระดมไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับส่งนักผจญเพลิงขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา รวมตั้งแต่เวลาเกิดเหตุจนควบคุมเพลิงได้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าก่อนเกิดเหตุมีคนงานเข้าไปซ่อมบำรุงภายในพื้นที่ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดความผิดพลาดอะไร จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น

วินจักรยานยนตร์รับจ้างที่ถูกขอให้ขึ้นไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 33 ซึ่งเป็นสวนหย่อมและลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ที่อยู่ระหว่างการต่อเติม ตอนขึ้นไปเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อุปกรณ์ก่อสร้างอย่างรุนแรง มีแม่บ้าน 2 คนลำลักควันอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ คนหนึ่งเป็นโรคหัวใจ อีกคนป่วยเป็นมะเร็ง จึงช่วยอุ้มลงลิฟต์มาและส่งขึ้นรถพยาบาล

นายสุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลว่า จากสำรวจจุดเกิดเหตุบริเวณชั้น 33 เป็นพื้นที่ที่มีการต่อเติมตกแต่งของบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ต้นเพลิงได้ไหม้กองวัสดุก่อสร้างได้รับความเสียหาย แต่ไม่ส่งผลกระทบโครงสร้างอาคาร พร้อมกับยืนยันว่า ระบบรักษาความปลอดภัยของอาคารแห่งนี้ดีที่สุดในประเทศ และมีการซ้อมแผนอัคคีภัยร่วมกับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นประจำ

ส่วนที่ระบบดับเพลิงอัตโนมัติของอาคารไม่ทำงาน เนื่องจากความร้อนยังไม่ถึงระดับจุดที่ระบบจะทำงาน ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark