ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก! หลังคาทาวน์เฮาส์พังถล่ม คนในบ้านหนีรอดหวุดหวิด

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่อำเภอสัตหีบ ตอนนี้มีข่าวร้ายต่อเนื่อง ล่าสุดหลังคาแนวกันสาดของบ้านทาวน์เฮาส์ 4 หลัง เกิดพังถล่มลงมาทั้งแถบ เคราะห์ดีที่เพื่อนบ้านมีไหวพริบ รีบตะโกนบอกให้คนในบ้านหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ทัน

หลังเกิดเหตุมีผู้นำคลิปโพสต์ลงโลกโซเชียล ระบุว่า เหตุเกิดภายในซอยวัดเขาน้อย หมู่ 6 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. มีหลังคาบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ซึ่งอยู่ติดกันได้พังถล่มลงมาทั้งแถบ เสียหายรวม 4 หลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบริเวณคานปูนหลังคาหน้าบ้านของทาวน์เฮาส์ที่เกิดเหตุพังถล่มลงมาทั้งหมด ขณะที่เทศบาลเมืองสัตหีบได้กั้นแนวเชือก พร้อมประกาศงดใช้อาคาร ห้ามผู้พักอาศัยและบุคคลภายนอกเข้าไปในอาคาร เพราะเกรงว่าตัวอาคารอาจถล่มลงมาเพิ่มอีก

นายเสน่ห์ วงศ์ปุน อายุ 50 ปี เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนัก และลมกระโชกแรก จากนั้นก็ได้ยินเสียงผิดปกติดังขึ้นที่ตัวอาคารทาวน์เฮาส์ ก่อนที่เศษหลังคาจะร่วงหล่นลงมาจำนวนมาก ตนจึงรีบตะโกนบอกคนที่อยู่ในทาวน์เฮาส์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ให้รีบหนีออกมา หลังพูดไม่ทันขาดคำดี หลังคาแนวกันสาดหน้าบ้านก็พังถล่มลงมาทั้งแถบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความเสื่อมสภาพของวัสดุก่อสร้าง ประกอบกับมีลมกระโชกแรง และฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้หลังคาพังถล่มลงมา จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่กองช่างมาสำรวจโครงสร้างอาคารว่ามีการทรุดตัวเพิ่มหรือไม่ เพื่อประเมินเรื่องความปลอดภัยของตัวบ้าน ส่วนการเยียวยานั้น กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ และเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้มอบเงินและสิ่งของจำเป็นให้กับผู้ประสบเหตุ เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจะมีการช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark