ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปคท่องเที่ยว 2565

เช้านี้ที่หมอชิต - ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปคด้านการท่องเที่ยวแบบออนไซต์ครั้งแรก หลังโควิด-19 ระบาด พร้อมประกาศให้นานาชาติรู้ว่า ไทยเปิดประเทศเต็มรูปแบบแล้ว หวังดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงปลายปีนี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคด้านการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 14-20 สิงหาคม 2565 ที่กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด Regenerative Tourism : การท่องเที่ยวฟื้นสร้างอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นแนวคิดที่เน้นการจัดการการท่องเที่ยวแบบองค์รวม โดยคำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับแหล่งท่องเที่ยวในทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และวิถีชุมชน

งานนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีด้านการท่องเที่ยวของ 21 เขตเศรษฐกิจเอเปค โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งรัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่จาก 21 เขตเศรษฐกิจ กว่า 300 คน และนับเป็นการประชุมออนไซต์ครั้งแรกหลังเกิดการระบาดของโควิด-19

นอกจากการประชุมระดับรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปคและคณะทำงาน ยังมีกิจกรรมคู่ขนาน ได้แก่ การจัดสัมมนาวิชาการ กิจกรรมทัศนศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวตลาดน้อย ย่านเจริญกรุง และสามพรานโมเดล จังหวัดนครปฐม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวชุมชน และสามารถเชื่อมโยงไปสู่แนวคิดหลักของการประชุมอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark