ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป้าขายขนมแพง เมินกระแสวิจารณ์เดินหน้าขายขนมต่อ จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณป้าขายขนมใส่ไส้ หรือ สอดไส้ มัดละ 90 บาท คนดังเมืองขอนแก่น ตอนนี้ก็ยังเดินหน้าขายขนมต่อ พร้อมพฤติกรรมยัดเยียดสินค้า โคกราคาขนมสูงลิ่วเช่นเดิม

หลังจากโลกโซเชียลแชร์คลิปคุณป้าขายขนมใส่ไส้ หรือ สอดไส้ มัดละ 90 บาท กลางเมืองขอนแก่น จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าแพงเกินไปหรือไม่

ทีมข่าวก็ยังไปพบคุณป้าคนเดิม ยังเดินเร่ขายขนมตามร้านอาหารในตลาดโต้รุ่งเช่นเดิม โดยเจ้าของร้านส้มตำในละแวกนั้น เล่าว่า คุณป้าคนนี้ยังมาขายขนมให้กับลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารภายในร้านตามปกติ ซึ่งคนในพื้นที่ส่วนใหญ่ หรือราว 80 % จะไม่ซื้อ เพราะเริ่มรู้วีรกรรมคุณป้าแล้ว แต่บางครั้งตนก็ต้องจำใจส่งสัญญาณเตือนลูกค้า เพราะสงสารที่ต้องจ่ายเงินแพงเกินไปในการซื้อขนมไทยรับประทาน

ทีมข่าวยังเฝ้าสังเกตพฤติกรรมการขายขนมของคุณป้าคนดังกล่าว ก็พบว่า พยายามขายขนมให้กับลูกค้าที่กำลังจะขึ้นรถออกไป เมื่อลูกค้าตกลงซื้อและจ่ายเงินแล้ว ก็จะเดินออกไปขายขนมให้กับลูกค้าตามร้านอื่น ๆ ต่อไป

เรื่องนี้เราก็เข้าใจว่าเป็นการทำมาหากินโดยสุจริต แต่การค้าชนิดที่ว่ากำไรมากเกินควร ในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองตอนนี้ก็อาจจะไม่เหมาะสม อยากให้ทั้งฝั่งคนขายและฝั่งคนซื้อ คิดถึงใจเขา ใจเรา จะได้เติบโตอยู่รอดไปพร้อม ๆ กัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark