ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบเพิ่ม 1 แก๊งโจ๋ถล่มกลางเมืองอุบลราชธานี ขณะตำรวจเข้มงานศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ชื่อแก๊งว่า หาดวัดใต้ และ ขามใหญ่ เปิดศึกดวลปืนกันกลางเมืองอุบลราชธานี จนเป็นข่าวใหญ่โต ล่าสุดตำรวจนำตัวผู้ต้องหาที่เพิ่งได้ตัวไปชี้จุด พร้อมออกหมายจับอีก 1 คน ขณะบรรยากาศงานศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 แก๊ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อวานนี้ ที่งานฌาปนกิจศพของนายโชคทวัตร หรือ เป็ด บ้านขาม หัวหน้าการ์ดร้านพญายอ ที่วัดบ้านขามเทิง ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งบรรยากาศภาพรวมเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แต่ตลอดการจัดงานศพมีตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมอาวุธครบมือยืนคุมบริเวณงานศพอย่างแน่นหนา และมีการตรวจรถเข้าออกงาน และตรวจวัตถุแปลกปลอมจากบุคคลที่จะมาร่วมงานอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันเหตุเอาคืนของแก๊งฝั่งคู่กรณี

เช่นเดียวกับงานฌาปนกิจของนายตะวัน หรือ คิงลาย หาดวัดใต้ ที่วัดเลียบ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า แต่ก็เต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหลายสิบนาย ที่มาเตรียมกำลังในวัดและบริเวณรอบ ๆ เพื่อป้องกันเหตุการเอาคืนจากแก๊งขามใหญ่ โดยมีการตรวจเข้มจากเจ้าหน้าที่ และให้มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว

ส่วนคืบหน้าทางคดี เมื่อวานตำรวจกองปราบคุมตัวนายโม มือปืนลูกซอง ชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพหลังศาลจังหวัดอุบลราชธานีออกหมายจับ ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่อง กระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการชี้จุด 30 นาที ก่อนนำตัวกลับ ซึ่งจุดเกิดเหตุมีคนรู้จักของผู้ตายทั้งสองฝ่ายนำเอาอาหารเครื่องดื่ม น้ำกระท่อมมาวางไว้บริเวณที่มีกองเลือดขอทั้งสองฝ่าย บ้างก็นำดอกไม้มาวางไว้อาลัย

ด้าน พลตำรวจตรี สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า ขณะนี้จับผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย อายัดตัว 1 คนที่บาดเจ็บอยู่โรงพยาบาล ส่วนอีก 2 คน เสียชีวิต ยึดอาวุธปืนของกลางได้ 4 กระบอก เป็นปืนพกสั้น 3 กระบอก ปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 1 กระบอก ด้านการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ขณะนี้มีคำสั่งให้ทุกสถานีในทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มตั้งด่านตรวจค้นเรื่องของอาวุธปืน ยาเสพติดให้เข้มข้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark